Bí quyết vượt qua rối loạn lo âu lan tỏa nhờ thảo dược tự nhiên

Người mắc rối loạn lo âu lan tỏa dễ lo lắng quá mức về nhiều vấn đề trong cuộc sống

Rối loạn lo âu ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

Trầm cảm nguy hiểm với sức khỏe như thế nào?

Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện mất ngủ kéo dài

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

Rối loạn lo âu lan tỏa là gì?

Rối loạn lo âu lan tỏa (Generalized anxiety disorder hay GAD, còn gọi là rối loạn lo âu toàn thể) biểu hiện bởi sự lo lắng quá mức, khó kiểm soát và dai dẳng nhưng lại không vì một lý do cụ thể nào cả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận biết mình bị GAD qua một số dấu hiệu đặc trưng như: Khó ngủ, mệt mỏi, cáu gắt, buồn nôn, rối loạn tiêu hoá, căng cơ, run rẩy...

Khi mắc rối loạn lo âu lan tỏa, cảm giác lo âu lấn át các cảm xúc khác, chi phối suy nghĩ của người bệnh tới mức họ gặp khó khăn khi tham gia những công việc, giao tiếp xã hội hàng ngày.

Người mắc rối loạn lo âu lan tỏa thường e ngại, thiếu tự tin khi tham gia các hoạt động xã hội

Bệnh có thể phát triển từ lúc còn nhỏ hoặc người trưởng thành và thường phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. Một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn lo âu lan tỏa như:

Di truyền: Tiền sử gia đình có người bị rối loạn lo âu có thể làm tăng nguy cơ mắc rối loạn lo âu lan tỏa. Sự di truyền này có thể thông qua môi trường và lối sống trong gia đình.

Các chất dẫn truyền thần kinh: Các tế bào não điều khiển suy nghĩ và cảm xúc được kết nối với nhau bởi chất dẫn truyền thần kinh. Sự kết nối giữa các tế bào não gặp vấn đề có thể dẫn đến lo lắng, tâm trạng. Trường hợp này có thể sử dụng các phương pháp điều trị tác dụng trên chất dẫn truyền thần kinh để cải thiện triệu chứng.

Các yếu tố về môi trường sống: Căng thẳng kéo dài, mất người thân, sang chấn tâm lý nghiêm trọng hoặc bị lạm dụng lúc thơ ấu có thể góp phần dẫn tới rối loạn lo âu lan tỏa. Các triệu chứng cũng trở nên trầm trọng hơn khi người bệnh sử dụng nhiều thuốc lá, chất gây nghiện, đồ uống có cồn…

Rối loạn lo âu lan tỏa có nguy hiểm không?

Rối loạn lo âu lan tỏa kéo dài không chỉ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tinh thần mà còn ‘bào mòn’ thể chất của người mắc. Một số biến chứng có thể gặp của bệnh bao gồm:

Tăng nguy cơ trầm cảm: Khi rối loạn lo âu lan tỏa dẫn đến trầm cảm, người bệnh có thể tiềm ẩn nguy cơ tự sát cao.

Rối loạn lo âu có thể gây ra các triệu chứng về tiêu hóa

Ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất: Người mắc rối loạn lo âu lan tỏa kéo dài có thể gặp các vấn đề về tiêu hoá như viêm loét dạ dày, hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể bị nặng hơn các triệu chứng đau và tiến triển thành mạn tính, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Giảm chất lượng cuộc sống: Các cảm xúc tiêu cực do GAD ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tập trung và hiệu quả học tập, lao động của người bệnh. Ngoài ra, tình trạng lo lắng không thể kiểm soát còn khiến người bệnh trở nên e ngại, sợ sệt khi tham gia các hoạt động xã hội.

Người bệnh rối loạn lo âu lan tỏa có thể mắc đồng thời các vấn đề sức khỏe tâm thần khác như rối loạn ám ảnh cưỡng chế, phiền muộn, rối loạn căng thẳng...

Để điều trị các triệu chứng rối loạn lo âu, người bệnh trước hết cần được tư vấn, thăm khám bởi bác sỹ chuyên khoa. Từ đó, ngoài phương pháp điều trị bằng thuốc được bác sỹ đề xuất, người bệnh có thể xây dựng thêm chiến lược kiểm soát lo âu, giảm stress bằng các hoạt động thể chất (thiền, yoga, tập thở) hoặc liệu pháp tâm lý. Người mắc rối loạn lo âu lan tỏa nên tránh lạm dụng thuốc chống lo âu bởi tác dụng phụ gây nghiện của nhóm thuốc này.

Sử dụng thảo dược giúp kiểm soát chứng rối loạn lo âu

Để đối phó với triệu chứng rối loạn lo âu lan tỏa, người mắc có thể kết hợp nhiều biện pháp giúp giảm bớt sự lo lắng và cảm xúc tiêu cực. Trong đó, việc sử dụng các thảo dược góp phần kiểm soát rối loạn lo âu đang là phương pháp được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Thảo dược tự nhiên có thể đem đến các công dụng vượt trội như: Giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, cân bằng nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh trong não hiệu quả và an toàn.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, tăng cường lưu thông máu.

Bên cạnh đó, việc kết hợp với một số thảo dược khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân giúp sản phẩm đem lại tác dụng tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp bảo vệ sức khỏe thần kinh tốt hơn.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện rối loạn lo âu lan tỏa, người bệnh cần sáng suốt để lựa chọn được sản phẩm đáp ứng các tiêu chí như: Đã ra đời lâu năm; Sản xuất bởi công ty uy tín; Shứa các thành phần đã được nghiên cứu, chứng minh tác dụng và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn… Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý khác là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Như vậy, để nâng cao chất lượng cuộc sống, đẩy lùi chứng rối loạn lo âu lan tỏa, bạn có thể thực hiện trị liệu tâm lý, thay đổi lối sống, ăn uống lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì giúp bảo vệ sức khỏe thần kinh hiệu quả.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Kim Thần Khang là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate… có công dụng giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu. Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu; Người làm việc, học tập, lao động trí óc căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.
Hơn nữa, nhãn hàng Kim Thần Khang cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh