Cần làm gì để kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối?

Đi tìm giải pháp kéo dài tuổi thọ cho người suy thận giai đoạn cuối

Người có biểu hiện phù nề do suy thận cần lưu ý gì về dinh dưỡng?

Suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu và làm sao để cải thiện hiệu quả?

Người bị suy thận cần làm gì để ngăn ngừa nguy cơ phải chạy thận nhân tạo?

Ghép thận thành công cho bệnh nhân bị suy thận giai đoạn cuối

Suy thận mạn giai đoạn cuối là gì?

Thận là cơ quan chịu trách nhiệm lọc và đào thải độc tố cũng như lượng dịch dư thừa từ máu ra ngoài cơ thể. Một người sẽ được nhận chẩn đoán mắc bệnh thận mạn nếu chức năng thận có dấu hiệu suy giảm dần theo thời gian. Khi bệnh tiến triển đến giai đoạn cuối, mức lọc cầu thận (GFR) sẽ giảm xuống dưới 15ml/phút, thận không còn đủ khả năng hoạt động để đáp ứng nhu cầu lọc thải mỗi ngày của cơ thể.

Có nhiều nguyên nhân gây suy thận, nhưng thường gặp nhất là do:

- Đái tháo đường.

- Huyết áp cao kéo dài.

- Tắc nghẽn đường tiết niệu do sỏi thận trong thời gian dài, bị một số loại ung thư hoặc tuyến tiền liệt tăng sinh quá mức.

- Do viêm cầu thận mạn, lupus ban đỏ hệ thống.

- Nước tiểu chảy ngược vào thận khi trào ngược bàng quang – niệu quản.

- Thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý.

Suy thận mạn giai đoạn cuối nguy hiểm như thế nào?

Suy thận mạn giai đoạn cuối nếu không được điều trị kịp thời sẽ đe dọa tính mạng người bệnh

Suy thận mạn khi tiến triển đến giai đoạn cuối thường rất nguy hiểm. Việc không còn chức năng lọc bỏ chất độc hại, cặn bã ra khỏi cơ thể khiến chất độc tích tụ lại, đe dọa tính mạng người bệnh. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong chỉ sau vài tháng, thậm chí là ít hơn nếu mắc các bệnh lý khác đi kèm như: Tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường,...

Một số biến chứng suy thận mạn giai đoạn cuối có thể kể đến như:

- Người bệnh sẽ bị nhiễm trùng da do da khô, gây ngứa ngáy, khó chịu.

- Tăng nguy cơ bị nhiễm trùng trong cơ thể.

- Xương yếu, tăng nguy cơ loãng xương, khiến xương dễ gãy.

- Tổn thương hệ thần kinh.

- Thay đổi nồng độ đường huyết.

- Nồng độ chất điện giải bất thường.

- Đau cơ xương khớp.

- Suy gan.

- Chứng tăng năng tuyến cận giáp.

- Co giật.

- Rối loạn xương khớp.

- Suy dinh dưỡng.

- Thiếu máu.

- Chảy máu dạ dày và ruột.

- Rối loạn chức năng não và mất trí nhớ.

- Các vấn đề về tim và mạch máu.

- Tích tụ dịch nhầy ở phổi.

Các phương pháp điều trị suy thận mạn giai đoạn cuối

Có 3 phương pháp điều trị thay thế thận khi người bệnh bị suy thận giai đoạn cuối

Thông thường, khi bị suy thận mạn giai đoạn cuối thì người bệnh sẽ có chỉ định điều trị thay thế thận, bao gồm 3 phương pháp: Chạy thận nhân tạo, ghép thận và lọc màng bụng. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng, lựa chọn cách nào tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của người bệnh.

- Chạy thận nhân tạo: Là quá trình sử dụng máy lọc để “làm sạch” máu thay cho chức năng thận của người bệnh. Sau khi được lọc các chất cặn bã, máu sẽ đưa trở lại vào cơ thể. Đối với phương pháp này, bệnh nhân cần đến bệnh viện 1 - 3 lần/tuần, thời gian chạy thận kéo dài 4 - 6 tiếng tùy tình trạng.

- Lọc màng bụng: Hay còn gọi là phương pháp thẩm phân phúc mạc. Do cơ chế của màng bụng là sẽ dẫn nước và các chất hòa tan đi qua. Vì vậy, các bác sỹ sẽ tận dụng cơ chế này để giúp đào thải chất cặn bã, độc hại ra bên ngoài cơ thể bằng chính màng bụng của người bệnh. Lọc màng bụng sẽ giúp chất lượng cuộc sống của người bệnh sẽ được cải thiện. Phương pháp này có thể thực hiện ngay tại nhà, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, lọc màng bụng dễ gây nhiễm trùng và tắc nghẽn tĩnh mạch, đặc biệt là nghẽn do mạch nối lớn. 

- Ghép thận: Là kỹ thuật lấy thận của người khỏe mạnh để ghép cho bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối. Thận ghép sau khi hồi phục sẽ hoạt động như thận của người bình thường. Tuổi thọ của người bệnh có thể kéo dài được vài chục năm, cải thiện chất lượng sống tốt nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ điều kiện để ghép thận và tìm được thận phù hợp.

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Giải pháp kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối

Khi bị suy thận mạn giai đoạn cuối, ngoài việc tuân thủ chỉ định điều trị của chuyên gia thì người bệnh nên xây dựng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp. Bởi khi đến giai đoạn này, chức năng thận đã suy giảm nặng nề, nếu sử dụng các loại thực phẩm chứa hoạt chất không tốt cho thận sẽ khiến tình trạng tổn thương càng nặng hơn. Bên cạnh đó, người bị suy thận mạn giai đoạn cuối nên tìm đến giải pháp tích cực để tăng cường chức thận ngay từ bên trong cơ thể bằng các thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ dành dành. Một trong các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Để tăng hiệu quả điều trị, sản phẩm còn là sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh,… giúp bổ thận, tăng cường chức năng thải độc cho thận, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Đặc biệt, trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm giới thiệu là giúp cải thiện các bệnh về thận nói chung và suy thận nói riêng thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng bởi có thành phần chính được nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận, nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt và đứng vững trên thị trường nhiều năm nay. sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty dược uy tín, lâu năm trên thị trường.

Tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành sẽ giúp thận luôn khỏe mạnh! Đây là cách kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối được giới chuyên gia đánh giá cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 024.38461530 – 024.37367519.

Liên hệ tổng đài 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 0975.284.017 hoặc truy cập website: https://ichthanvuong.vn/ để được tư vấn.

XNQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu