Người bệnh suy tim nên ăn uống thế nào để kiểm soát bệnh?

Người bệnh suy tim nên hạn chế các thực phẩm gây viêm như thịt đỏ, sản phẩm từ sữa…

Sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng đau thắt ngực

Huyết áp tăng cao: Làm sao để hạ và kiểm soát huyết áp?

Viêm cơ tim có chữa được không, điều trị thế nào?

Mọi điều bạn cần biết về suy tim tâm thu

Từ lâu, chế độ ăn uống thường ngày đã được chứng minh có thể tác động nhiều tới tình trạng viêm trong cơ thể. Điều này có thể ảnh hưởng tới nhiều bệnh mạn tính, bao gồm cả các bệnh tim mạch như suy tim.

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn... đều làm trầm trọng tình trạng viêm trong cơ thể

Theo JungHee Kang, tác giả nghiên cứu chính từ Đại học Kentucky (Mỹ): “Nếu người bệnh suy tim có thể cắt giảm các thực phẩm gây viêm khỏi chế độ ăn uống thường ngày, cơ hội sống của họ chắc chắn sẽ được cải thiện”. Các thực phẩm gây viêm có thể kể tới các loại thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, các sản phẩm từ sữa nguyên kem… Trong khi các thực phẩm như dầu olive, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau củ được chứng minh là có thể làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 213 người bệnh suy tim. Những người tham gia nghiên cứu được yêu cầu ghi chép lại chế độ ăn uống của mình trong khoảng 1 năm. Sau đó, các chuyên gia sẽ đánh giá xem các thực phẩm họ ăn có thể làm tăng hay giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên ăn các thực phẩm gây viêm có nguy cơ phải nhập viện, tử vong do suy tim cao gấp đôi so với những người có chế độ ăn lành mạnh, ăn nhiều các thực phẩm giảm viêm.

Theo GS. Amit Khera từ Trung tâm Y tế Đại học Texas Southwestern (Mỹ), người bệnh suy tim nên tuân theo các chế độ ăn tốt cho tim mạch như chế độ ăn Địa Trung Hải, chế độ ăn DASH (chế độ ăn giúp ngăn ngừa tăng huyết áp)…

Hầu như các chế độ ăn này đều tập trung vào các thực phẩm như rau củ, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, các loại hạt, quả hạch, các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh; Hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo bão hòa, carbohydrate tinh chế, cholesterol, các loại đồ ngọt hay các món nhiều muối…

Người bị suy tim nên cố gắng tuân thủ các chế độ ăn này để kiểm soát bệnh tốt hơn, cải thiện chất lượng sống và giảm nguy cơ phải nhập viện do suy tim.

Vi Bùi H+ (Theo Medicalxpress)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch