Chế độ ăn giảm triệu chứng mệt mỏi ở bệnh nhân suy thận

Bệnh nhân suy thận cần thực hiện chế độ dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sỹ

Cần làm gì để kéo dài tuổi thọ cho người suy thận mạn giai đoạn cuối?

Người có biểu hiện phù nề do suy thận cần lưu ý gì về dinh dưỡng?

Suy thận gây mệt mỏi: Nguyên nhân và cách khắc phục

Người bị suy thận nên ăn gì và kiêng gì?

Chế độ ăn giúp giảm mệt mỏi, nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân suy thận

Khi chức năng của thận bị suy giảm, các chất độc hại trong máu không được loại bỏ mà tích tụ trong cơ thể, gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Một trong những triệu chứng điển hình là chán ăn và mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Một trong những giải pháp giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi cho người suy thận là có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Việc bổ sung đầy đủ năng lượng sẽ giúp bệnh nhân có sức chống chọi tốt hơn trong quá trình điều trị. Để tìm ra chế độ ăn phù hợp với nhu cầu và tình hình sức khỏe, bệnh nhân suy thận nên trao đổi với bác sĩ. Chế độ dinh dưỡng cân bằng nên có nguồn tinh bột, protein và chất béo tốt cho thận.

Dưới đây là một số gợi ý về dinh dưỡng cho người suy thận bị mệt mỏi:

Tinh bột

Carbohydrate là nguồn năng lượng cơ thể ưu tiên sử dụng để duy trì các chức năng hàng ngày. Để cải thiện tình trạng mệt mỏi, bệnh nhân suy thận nên bổ sung những thực phẩm giàu tinh bột.

Đối với bệnh nhân mắc suy thận do đái tháo đường, khẩu phần tinh bột lành mạnh sẽ giúp ổn định đường huyết. Kiêng ăn tinh bột hay bỏ bữa khiến đường huyết thay đổi thất thường, ảnh hưởng đến năng lượng và làm bệnh nhân thêm mệt mỏi.

Bệnh nhân suy thận cần hạn chế thực phẩm giàu phospho như các loại đậu

Tuy nhiên, người bệnh suy thận nên lưu ý rằng, các loại hạt họ đậu giàu tinh bột cùng phospho và kali. Do đó, bệnh nhân suy thận cần hạn chế nguồn thực phẩm này.

Protein

Thực phẩm giàu protein sẽ giúp tối ưu hóa quá trình trao đổi chất của cơ thể. Trong quá trình điều trị suy thận, bệnh nhân dễ rơi vào tình trạng thiếu hụt protein, dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch và cản trở quá trình tự chữa lành các cơ bắp.

Tùy thuộc vào cân nặng, thể trạng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể cho người bệnh khẩu phần protein cần có trong bữa ăn hàng ngày. Nguồn chất đạm lành mạnh đối với bệnh nhân suy thận là thịt nạc, thịt gia cầm, cá, trứng.

Chất béo

Ngoài khả năng cung cấp năng lượng, chất béo còn giúp cơ thể giữ ấm và hấp thu một số vitamin quan trọng. Để tránh tình trạng béo phì và các biến chứng về tim mạch, người bệnh suy thận cần ăn chất béo lành mạnh với lượng hạn chế.

Chế độ ăn uống dành cho người bị suy thận cần hạn chế mỡ động vật

Người bị suy thận nên tránh chất béo bão hòa trong mỡ động vật, bơ, dầu ăn đóng cứng ở nhiệt độ thường và thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy sử dụng dầu có nguồn gốc từ thực vật.

Hỗ trợ điều trị suy thận nhờ sản phẩm thảo dược

Ngoài những lưu ý về dinh dưỡng nêu trên, giới chuyên gia khuyên người bị suy thận nên bổ sung thêm sản phẩm thảo dược để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu là giúp cải thiện các bệnh về thận nói chung và suy thận nói riêng thì sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành được giới chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng bởi có thành phần chính được nhiều nghiên cứu trong - ngoài nước chứng minh hiệu quả tốt với bệnh về thận, nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt và đứng vững trên thị trường nhiều năm nay. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty dược uy tín, lâu năm trên thị trường.

Một trong các nghiên cứu trên thế giới được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận.

Để tăng hiệu quả điều trị, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh,… giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng của bệnh; Cải thiện vi tuần hoàn thận; Tăng mức thanh thải và khả năng lọc creatinine, ure, acid uric; Ngăn ngừa sự tiến triển của thận yếu thành suy thận. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp lợi tiểu, điều hòa huyết áp, bổ thận, bồi bổ khí huyết, tăng cường năng lượng cho cơ thể, cải thiện tình trạng mệt mỏi và thiếu năng lượng, thiếu máu, đáp ứng được mục tiêu điều trị triệu chứng phù, tăng huyết áp của người suy thận.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, dành dành, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp sản phẩm Ích Thận Vương và tích 6 điểm thành công trên hệ thống, bạn sẽ được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ: 02473029996.
Liên hệ tổng đài miễn cước 18006304, kết bạn Zalo/Viber số 0917.214.851 – 0975.284.017 hoặc truy cập website: https://ichthanvuong.vn/ để được tư vấn.
XNQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu