Chữa đau đầu đơn giản bằng... bút chì

Đau đầu là vấn đề hầu như ai cũng sẽ gặp trong đời

Cách nhận biết rượu pha cồn công nghiệp nguy hại

Có nên cho trẻ nhỏ châm cứu?

Thiếu máu não điều trị thế nào?

Đau đầu, chóng mặt có phải bệnh huyết áp thấp?

Cho dù là đau đầu bởi nguyên nhân gì, bạn cũng đừng vội lao đến tủ thuốc để uống ngay một viên thuốc giảm đau. Căng thẳng, lo âu và đau đầu có thể được giải quyết bằng cách cắn chặt một cây bút chì.

Cắn bút có thể giúp bạn giảm đau đầu

TS Jane Leonard - chuyên gia thẩm mỹ của Anh cho biết: "Đau đầu xuất hiện khi con người cảm thấy căng thẳng, các ở mặt, cổ, hàm và da đầu co thắt lại. Trong thời gian dài, nó có thể gây ra chứng rối loạn chức năng khớp thái dương".

Rối loạn chức năng khớp thái dương là hiện tượng người bệnh cắn chặt răng hoặc nghiến răng khi ngủ, tác động xấu đến cả thể chất và tinh thần của người bệnh.

Cắn bút là một trong những phương pháp thư giãn các cơ vùng đầu mặt cổ. Bạn có thể thấy khi giận dữ, người ta thường cắn răng chặt, trán nổi gân. Vùng đầu mặt cổ có 36 cơ thì có đến 20 cơ góp phần vào những cơn đau đầu khó chịu.

Như vậy, nếu bạn có thể thư giãn các cơ này, giảm sự co thắt cơ khi xuất hiện đau đầu thì triệu chứng đau có thể giảm dần, thậm chí không cần dùng thuốc giảm đau, không cần lo lắng tác dụng phụ của thuốc nếu gặp phải.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh