Chùm ngây tốt cho thận như thế nào?

Ăn chùm ngây giúp thận khỏe mạnh hơn

Bột lá chùm ngây - Bí quyết giảm cân hiệu quả!

Chùm ngây giúp làm chậm quá trình lão hóa và nhiều lợi ích khác

6 lý do bạn nên sử dụng chùm ngây hàng ngày

Chăm sóc da bằng dầu chùm ngây: Thử ngay!

Giảm lượng đường trong máu

Những người bị bệnh đái tháo đường có lượng đường trong máu cao dễ bị tổn thương các mao mạch nhỏ ở trong thận. Ăn chùm ngây có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, từ đó giúp thận khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chùm ngây còn giúp tăng cường chức năng túi mật.

Loại bỏ các độc tố ra khỏi máu

Điều này làm giảm áp lực cho thận vì thận có vai trò bài tiết các độc tố ra khỏi máu. Lá và quả của chùm ngây chứa các chất kháng sinh tự nhiên. Việc tiêu thụ thường xuyên loại rau này giúp thanh lọc máu hiệu quả. Càng có ít lượng độc tố trong máu thì thận sẽ ít phải hoạt động quá mức, từ đó giúp thận khỏe mạnh hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Bạn đang tự hỏi xương thì liên quan gì đến thận đúng không? Khi xương bị suy thoái, khoáng xương sẽ bị lẫn vào máu để bài tiết ra ngoài và điều này có thể làm tắc nghẽn các mạch máu trong thận. Điều này cũng làm tích tụ calci trên thành mạch máu của thận và khiến thận bị rối loạn chức năng. Chùm ngây giàu sắt và các loại vitamin khác, giúp cải thiện mật độ xương và giúp xương chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ tiêu hóa

Tiêu hóa tốt có nghĩa là khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể tốt hơn và thận sẽ không phải hoạt động nhiều. Chùm ngây có chứa nhiều loại vitamin B như niacin, riboflavin, acid folic và pyridoxine... giúp việc tiêu hóa hiệu quả hơn. Các loại vitamin này giúp điều hòa quá trình tiêu hóa bằng cách chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo phức tạp thành các dạng đơn giản hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu