Cường giáp có nguy hiểm không?

Cường giáp có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng người bệnh (ảnh minh họa)

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ của cường giáp

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Hồi hộp, mất ngủ có phải do cường giáp tái phát?

Thế nào là cường giáp?
Cường giáp là tình trạng xảy ra do tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết, dẫn đến hormone được sản xuất nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể, gây nên các biểu hiện như: Ăn nhiều, uống nhiều, gầy nhanh (trong một thời gian ngắn, người bệnh có thể sụt đến hơn 10kg); nhịp tim nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực; không chịu được nóng, đổ mồ hôi nhiều; trong người luôn có cảm giác nóng nảy, bực tức, khó ngủ;…
Cường giáp nguy hiểm như thế nào?
Chuyên gia nội tiết cảnh báo, nếu không được phát hiện và khắc phục đúng cách, cường giáp sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng người mắc. 
Xuất hiện khối bướu ở cổ gây khó thở, nuốt nghẹn
Vì phải làm việc quá nhiều nên tuyến giáp bị phình to ra với biểu hiện là hình thành nên khối bướu ở cổ. Khi bướu phát triển với kích thước lớn sẽ chèn ép khí quản, thực quản, thanh quản dẫn đến khó thở, nuốt nghẹn và khàn giọng. 
Biến chứng tim mạch
Nồng độ hormone tuyến giáp tăng cao sẽ làm tăng nhịp tim, thậm chí là có thể lên tới 110-120 lần/phút kể cả khi nghỉ ngơi. Khi mắc phải tình trạng này người bệnh thường cảm thấy đánh trống ngực nhiều, hồi hộp, một số bị đau ngực, thậm chí còn có thể ngất xỉu. 
Khi bị cường giáp, người bệnh thường cảm thấy chói mắt, nóng rát, chảy nước mắt, cảm giác mắt cộm như có bụi bay vào. Nếu tình trạng này kéo dài lâu sẽ khiến cho mắt bị lồi, phù kết mạc, liệt cơ thị giác, thậm chí mù lòa,…
Cơn bão giáp trạng (cơn cường giáp cấp)
Trong một số ít trường hợp, cường giáp không được kiểm soát hoặc được kiểm soát kém có thể dẫn đến phản ứng nghiêm trọng, đe dọa tính mạng gọi là cơn bão giáp trạng. Người mắc có biểu hiện như sốt, ra mồ hôi, nôn mửa, tiêu chảy, nhịp tim không đều, da và mắt vàng, tụt huyết áp, cuối cùng là hôn mê. Trường hợp này cần lập tức đưa đi cấp cứu, nếu không sẽ nguy hại đến tính mạng.
Cường giáp nếu không được phát hiện kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm kể trên. Do vậy, ngày nay, để hỗ trợ cải thiện cường giáp, chuyên gia khuyên người mắc nên phát hiện sớm cùng với đó là tìm ra phương pháp điều trị tích cực, tiêu biểu như sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hải tảo. 
Tâm Nhàn 
SẢN PHẨM THẢO DƯỢC GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TUYẾN GIÁP
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính, người có nguy cơ bướu cổ.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Bệnh lý tuyến giáp đang khiến bạn mệt mỏi và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống? Hãy gọi đến số tổng đài 18006103 kết bạn Zalo/Viber số 0902207582 để được chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người gọi điện sớm nhất, mỗi người sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm Ích Giáp Vương giúp tăng cường chức năng tuyến giáp. Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
Số GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết