Đái tháo đường: 5 thảo dược giúp ổn định đường huyết lâu dài

Bạn nên tìm hiểu và thử dùng thảo dược để ổn định đường huyết

Phải làm sao khi đái tháo đường khiến tay co cứng, tê bì, chuột rút?

Những triệu chứng ban đầu, dễ nhận biết nhất của bệnh đái tháo đường

Gợi ý thực phẩm cho người bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp

Người bệnh đái tháo đường nên ăn gì vào buổi sáng?

Bên cạnh việc có chế độ ăn uống lành mạnh, dùng thêm một số loại thảo dược giúp ổn định đường huyết lâu dài có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn. Dưới đây là 5 loại gia vị, thảo dược giúp ổn định đường huyết:

Lá xoài

Lá xoài là một thảo dược tự nhiên được biết đến từ rất lâu đời trong việc khắc phục bệnh đái tháo đường (trong dân gian còn gọi là tiêu khát), bệnh tăng huyết áp… Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu và Phát triển Quốc tế (IJIRD) khẳng định: Tinh chất lá xoài (đặc biệt là hoạt chất 3 beta - taraxerol) có tác dụng hạ đường huyết gần tương tự meformin, thuốc điều trị “đầu tay” cho bệnh đái tháo đường type 2.

Bên cạnh đó, lá xoài có công dụng làm giảm cholesterol “xấu”, không làm tăng cholesterol toàn phần, giúp phòng ngừa rối loạn chuyển hóa lipid máu.

Bạn có thể sử dụng lá xoài theo kiểu hãm sắc truyền thống (lấy 3 - 5 lá xoài non ngâm với nước nóng để qua đêm). Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các loại thực phẩm chức năng có chứa lá xoài, hiệu quả ổn định đường huyết sẽ lâu dài hơn do thành phần hoạt chất trong lá xoài được tinh chế tối đa.

Sử dụng các sản phẩm có chứa lá xoài là giải pháp tối ưu để duy trì đường huyết ổn định lâu dài

Quế

Quế là một trong những loại gia vị, thảo dược ổn định đường huyết được nhiều người biết tới nhất. Nguyên nhân là bởi quế có chứa các hợp chất giúp tăng cường chức năng của insulin, cho phép tế bào sử dụng glucose hiệu quả hơn. Quế cũng có thể làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, từ đó khiến đường huyết sau ăn không tăng lên quá nhanh.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung 1gr quế/ngày có thể giúp làm giảm lượng đường huyết xuống 20%.

Mướp đắng

Mướp đắng có chứa lectin, một hoạt chất hoạt động giống như insulin trong cơ thể, giúp hạ đường huyết một cách tự nhiên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lectin trong mướp đắng có thể giúp đưa được nhiều glucose từ máu vào tế bào, giúp cơ thể xử lý và lưu trữ đường trong gan, cơ bắp, mỡ.

Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra mướp đắng có thể giúp làm giảm lượng đường huyết, giảm mức HbA1C (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó) ở người bệnh đái tháo đường type 2. Do đó, thêm mướp đắng vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp người bệnh đái tháo đường hạ và ổn định đường huyết một cách tự nhiên.

Lá neem

Lá neem (sầu đâu) có chứa nhiều chất như glycoside, triterpenoid, chất chống oxy hóa, flavonoid… có thể giúp ngăn tình trạng tăng đường huyết ở người bệnh đái tháo đường.

Vitamin A và C trong lá neem là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp điều chỉnh việc giải phóng insulin và quản lý lượng đường huyết. Calci trong lá neem cũng rất quan trọng đối với người bệnh đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi căn bệnh này khiến cơ thể mất chất khoáng nhanh hơn, từ đó có thể gây đau cơ, khớp, ảnh hưởng xấu tới hệ xương khớp.

Hoàng bá

Berberin là thành phần chính và có tỷ lệ hàm lượng cao nhất trong hoàng bá. Chính hoạt chất này giúp điều hòa chuyển hóa glucose, tác động lên thụ thể và nồng độ insulin trong cơ thể.

Ngoài khả năng kiểm soát đường huyết, hoàng bá còn có nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ điều trị biến chứng đái tháo đường. Theo đó, berberin trong hoàng bá có thể giúp cải thiện sự chuyển hóa lipid, glucose, chống oxy hóa, kháng viêm, chống loạn nhịp tim, từ đó ngăn ngừa biến chứng tim mạch, bảo vệ thận và biến chứng thần kinh do đái tháo đường.

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết