Đái tháo đường: Duy trì đường huyết trong mức này để phòng ngừa đột quỵ

Nếu không được kiểm soát tốt, đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ từ 1,5 - 2 lần

Đái tháo đường: 2 nguyên nhân khiến đường huyết tăng cao giữa đêm

Những loại trái cây giúp kiểm soát dường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường: Một vài sai lầm khi thực hiện chế độ ăn low-carb

Một số loại thuốc trị tê bì chân tay cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường có thể làm suy giảm khả năng sản sinh insulin, hoặc khiến cơ thể khó có thể sử dụng hormone này một cách hiệu quả. Do insulin đóng vai trò quan trọng trong việc đưa glucose từ máu vào tế bào, người bệnh đái tháo đường thường gặp phải tình trạng đường huyết tăng cao khó kiểm soát.

Lượng đường dư thừa này có thể góp phần hình thành các mảng xơ vữa bên trong lòng mạch máu, dẫn tới hình thành cục máu đông và làm giảm lưu lượng máu lên não theo thời gian. Nếu mảng xơ vữa đủ lớn, hoặc cục máu đông gây tắc nghẽn, gián đoạn dòng máu lên não, bạn sẽ phải trải quan cơn đột quỵ, tai biến mạch máu não nguy hiểm.

Người bệnh đái tháo đường có thể phải đối phó với các biến chứng tim mạch nguy hiểm

Người bệnh đái tháo đường có nguy cơ mắc biến chứng tim mạch cao hơn

Các bệnh tim mạch như bệnh động mạch vành, đau tim, đột quỵ… là những vấn đề sức khỏe phổ biến, nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Đặc biệt, mắc đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, khiến bạn có thể gặp phải các biến chứng này ở độ tuổi trẻ hơn.

Tin tốt là kiểm soát đường huyết trong mức ổn định có thể giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa biến chứng hiệu quả hơn.

Mức đường huyết lý tưởng giúp phòng ngừa biến chứng đau tim, đột quỵ

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Neurology (Mỹ) cho thấy người bệnh đái tháo đường từng bị đột quỵ có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạch máu khác (như đau tim, đột quỵ) trong tương lai bằng cách giữ lượng đường huyết trong một phạm vi cụ thể.

Theo đó, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 18.567 người bệnh đái tháo đường trong độ tuổi trung bình là 70, từng có tiền sử bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Chỉ số HbA1C (chỉ số đánh giá mức độ kiểm soát đường huyết của người bệnh trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tháng) trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 7,5%.

Những người tham gia nghiên cứu được theo dõi trong khoảng thời gian 1 năm, xem liệu nồng độ HbA1C có liên quan tới nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch hay không. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 1 năm, có 1.437 người (khoảng 8%) bị đau tim hoặc chết vì các biến chứng tim mạch; 954 người (5%) bị đột quỵ.

Các nhà khoa học cũng nhận thấy trong số những người phải nhập viện, nguy cơ biến chứng tim mạch có xu hướng tăng cao ở những người có chỉ số HbA1C trên 7%. Cụ thể, với những người có chỉ số HbA1C trên 7%, nguy cơ đau tim sẽ tăng cao hơn 27%, trong khi nguy cơ đột quỵ cao hơn 28% so với những người có chỉ số HbA1C dưới 6,5%.

Theo tác giả nghiên cứu, TS.BS. Moon-Ku Han từ Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc): “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy có một mức đường huyết tối ưu có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ hay các biến chứng mạch máu khác cho người bệnh đái tháo đường. Theo đó, bạn nên chú ý duy trì chỉ số HbA1C trong khoảng từ 6,8 - 7%”.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Hiểu được các lợi ích mà Mạch môn, Hoài Sơn, Nhàu, Câu kỷ tử mang lại cho người bệnh đái tháo đường, Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược này với Alpha lipoic acid (một chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ cải thiện biến chứng thần kinh) trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.

Với công thức toàn diện, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp:

- Hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.

- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết