Quần lót bị kiến bu có phải mắc bệnh đái tháo đường?

Đâu là dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo đái tháo đường bạn nên cảnh giác?

Người bị đái tháo đường ăn bún, phở được không?

Mắc đái tháo đường: Cần chú ý chăm sóc bàn chân thường xuyên hơn

Đái tháo đường có phải nguyên nhân gây rối loạn chức năng tình dục?

7 lời khuyên giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả, an toàn

Quần lót bị kiến bu không phải triệu chứng đái tháo đường điển hình

Theo bác sỹ Abel Soh từ Bệnh viện đa khoa Singapore (Singapore), có nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng quần lót bị kiến bu, trong đó có cả nguyên nhân do bệnh đái tháo đường.

Đái tháo đường là căn bệnh xảy ra do cơ thể không sản xuất đủ, hoặc không sử dụng hiệu quả hormone insulin sản sinh trong tuyến tụy. Kết quả là đường huyết tăng cao, khiến cơ thể buộc phải đào thải bớt lượng đường dư thừa ra ngoài thông qua nước tiểu. Điều này có thể thu hút kiến, gây ra tình trạng quần lót bị kiến bu.

Tuy nhiên, do trong nước tiểu chứa rất nhiều chất thải dư thừa như protein, vitamin, khoáng chất… nên kiến cũng có thể bị thu hút bởi những chất này. Hay việc bạn ăn quá nhiều đồ ngọt trong ngày cũng có thể làm tăng lượng đường được thải ra qua nước tiểu. Do đó, bạn nên chú ý tới cả những triệu chứng khác cảnh báo bệnh đái tháo đường.

Đường huyết cao có thể là nguyên nhân khiến quần lót bị kiến bu

Các triệu chứng điển hình của bệnh đái tháo đường

Nếu nhận thấy tình trạng quần lót bị kiến bu diễn ra thường xuyên, trên quần lót xuất hiện những lỗ nhỏ li ti do kiến gặm nhấm, bạn nên cẩn thận với bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới cả các triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường dưới đây:

- Đi tiểu nhiều, hay thấy khát nước.

- Hay thấy mệt mỏi, đau nhức trong bắp thịt.

- Nhìn mờ.

- Bị sút cân không rõ nguyên nhân.

- Thường hay bị nhiễm trùng.

- Bị sạm da vùng nếp gấp (gáy, nách).

- Các vết thương, vết cắt, vết loét da lâu lành hơn.

Nếu bạn có bố, mẹ mắc đái tháo đường, nguy cơ mắc bệnh của bạn cũng tăng cao hơn. Ngoài ra, người thừa cân, béo phì cũng có nguy cơ cao mắc căn bệnh mạn tính nguy hiểm này.

Nếu có các yếu tố nguy cơ nói trên, cộng thêm tình trạng quần lót bị kiến bu đi kèm với các triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường, bạn nên đi khám, thực hiện xét nghiệm máu để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường, từ đó có hướng điều trị bệnh phù hợp.

Cần làm gì nếu mắc đái tháo đường?

Trong trường hợp đi khám và được chẩn đoán là mắc đái tháo đường, bạn cũng đừng quá lo lắng. Mặc dù đái tháo đường không thể chữa khỏi nhưng nếu bạn kiểm soát tốt đường huyết, các biến chứng nguy hiểm của bệnh sẽ ít xảy ra, hoặc xảy ra rất muộn nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và tuổi thọ của bạn.

Để kiểm soát đường huyết, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh kết hợp với tập thể dục điều độ, thường xuyên ít nhất 30 phút/ngày. Bên cạnh đó, trong giai đoạn đầu mắc bệnh, sẽ rất tốt nếu bạn kết hợp sớm các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ hạ đường huyết.

Vi Bùi H+ (Theo Doctorxdentist)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex - hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Glutex với thành phần chính từ lá Xoài Ấn Độ, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết