Đái tháo đường type 2: Rất nhiều người không biết cách phòng ngừa bệnh

Bạn có biết bệnh đái tháo đường type 2 hoàn toàn có thể được phòng ngừa?

Tại sao người bệnh đái tháo đường hay bị ngứa da?

Gợi ý cách chọn món ăn vặt lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường gây rụng tóc, phải làm gì để khắc phục?

Cách chăm sóc da khi bị biến chứng đái tháo đường

Một cuộc khảo sát mới đây của Merck (một công ty dược phẩm đa quốc gia của Mỹ) đã được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 14 - 22/10/2019. Cuộc khảo sát này đã thu hút 9.350 người tham gia từ 9 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm Brazil, Mexico, Nga, UAE, Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc, Saudi Arabia và Chile.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 56% số người được hỏi không hề biết rằng đái tháo đường type 2 có thể được phòng ngừa. Hơn 41% người được hỏi không có kiến thức về cách ngăn ngừa, trì hoãn sự phát triển của căn bệnh mạn tính này.

Vẫn có nhiều người không hiểu rõ các kiến thức cơ bản về bệnh đái tháo đường

Khảo sát còn cho thấy, có 46% số người được hỏi không biết hoặc không chắc chắn về việc có một thành viên trong gia đình mắc bệnh đái tháo đường có làm tăng nguy cơ mắc bệnh của mình hay không.

Thêm vào đó, hơn 29% tin rằng có thể quan sát rõ ràng các triệu chứng trong giai đoạn đầu của bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế, các triệu chứng bệnh đái tháo đường (như mệt mỏi, đi tiểu nhiều, hay thấy khát nước…) thường khá mờ nhạt trong giai đoạn đầu, dễ dàng bị bỏ qua.

Theo ước tính của các chuyên gia, hiện có khoảng hơn 450 triệu người mắc bệnh đái tháo đường trên toàn thế giới. Trong số đó, cứ 2 người lại có 1 người không được chẩn đoán bệnh. Theo Liên đoàn Đái tháo đường Quốc tế, phần lớn các trường hợp mắc bệnh là đái tháo đường type 2 - dạng đái tháo đường có thể được phòng ngừa, trì hoãn bằng cách thay đổi lối sống lành mạnh hơn.

Theo Francois Feig, đại diện của Merck: “Kết quả từ cuộc khảo sát cho thấy, chúng ta cần có kế hoạch nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường cho người dân trên toàn thế giới. Dự đoán, tới năm 2045, số người mắc bệnh đái tháo đường sẽ tăng tới gần 700 triệu người”.

“Do đó, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ để ngăn ngừa đái tháo đường, căn bệnh mạn tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mù lòa, đoạn chi, bệnh tim mạch, suy thận… về lâu dài. Trong những trường hợp nghiêm trọng, đái tháo đường còn làm tăng nguy cơ tử vong sớm cho người bệnh”, Francois Feig nói thêm.

Những người có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường, bao gồm những người có thành viên trong gia đình mắc bệnh; Người bị thừa cân, béo phì (đặc biệt là béo bụng); Người trên 40 tuổi… nên chú ý thay đổi lối sống lành mạnh bằng cách duy trì cân nặng ổn định, có chế độ ăn uống phù hợp và tập thể dục thường xuyên để phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2.

Vi Bùi H+ (Theo Pmlive)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết