Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Thường xuyên uống trà đen có thể giúp bạn kiểm soát đái tháo đường type 2 tốt hơn

Những cách giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường type 2

Tại sao kháng insulin gây đái tháo đường type 2?

Nhận biết sớm 9 triệu chứng cảnh báo bệnh đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường nên chú ý gì khi tập thể dục?

Đái tháo đường type 2 là một bệnh mạn tính, xảy ra khi các tế bào bị kháng insulin, không sử dụng insulin hiệu quả khiến lượng đường huyết luôn tăng cao nguy hiểm. Nếu không kiểm soát đường huyết tốt, người bệnh đái tháo đường type 2 sẽ có nguy cơ cao bị biến chứng trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Để kiểm soát đường huyết, bạn sẽ cần dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ, kết hợp cùng việc duy trì lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, hạn chế các thực phẩm nhiều đường… Người bệnh đái tháo đường type 2 cũng có thể tìm tới các loại đồ uống giúp kiểm soát đường huyết, điển hình như trà đen để kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Thường xuyên uống trà đen giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Nghiên cứu về lợi ích của trà đen với bệnh đái tháo đường type 2

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agricultural and Food Chemistry (Mỹ) đã chỉ ra lợi ích của trà đen với bệnh đái tháo đường type 2. Theo đó, những con chuột mắc đái tháo đường type 2 đã được cho uống trà đen trong khoảng 3 tháng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trà đen có thể giúp hạ đường huyết, ngăn ngừa đục thủy tinh thể do biến chứng đái tháo đường.

Theo một nghiên cứu khác năm 2012, những người uống 2 - 3 cốc trà đen/ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, làm giảm nguy cơ đau tim tới 60%.

Tại sao uống trà đen giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2?

Các nhà khoa học cho rằng trà đen chứa nhiều flavonoid, thiamine và các chất chống oxy hóa khác. Các dưỡng chất này có thể tham gia vào quá trình sản sinh oxide nitric trong cơ thể, giúp kiểm soát đường huyết bằng cách giữ cho động mạch khỏe mạnh, hoạt động tốt.

Ngoài ra, polyphenol trong trà đen cũng được chứng minh có thể làm tăng độ nhạy insulin của tế bào, giúp người bệnh đái tháo đường type 2 sử dụng insulin hiệu quả hơn.

Các nhà khoa học cũng khuyến khích rằng, uống 2 - 3 cốc trà đen/ngày (không thêm đường hoặc sữa) có thể giúp người bệnh đái tháo đường chống viêm, giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong cơ thể, từ đó phòng ngừa các biến chứng đái tháo đường hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết