Vì sao nhiều người bị ho kéo dài vào mùa đông?

Khi gặp tình trạng ho kéo dài, cần phải làm gì để kiểm soát bệnh?

Cải thiện ho kéo dài, dai dẳng khi chuyển mùa

Dùng TPBVSK Bảo Phế Vương thế nào cho đúng?

Viêm họng, ho kéo dài nên điều trị thế nào?

Ho vài tháng không khỏi phải làm sao?

Ho là phản xạ có lợi của cơ thể. Cơ chế hình thành các cơn ho đó là: Độ tăng áp lực khí giữa phế quản, phế nang trong phổi với môi trường bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến việc đóng mở nắp thanh môn, lúc này tốc độ không khí được tống ra ngoài nhanh gần bằng tốc độ của âm thanh, đủ lực để đưa các dị vật ra ngoài. Tuy nhiên, khi ho nhiều, kéo dài thường khiến người bệnh rất mệt và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Nguyên nhân gây ho kéo dài

Có nhiều nguyên nhân gây ho, trong đó nhiễm khuẩn đường hô hấp là nhóm bệnh phổ biến nhất, bao gồm cả nhiễm khuẩn hô hấp trên và hô hấp dưới.

Các nhiễm khuẩn hô hấp trên như: Viêm mũi, viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,… Đặc điểm của ho trong các bệnh nhiễm khuẩn hô hấp trên là xuất hiện khá nhanh; Ho có đờm do niêm mạc mũi họng tăng tiết dịch; Ho thường kèm theo các triệu chứng khác như: Ngạt mũi, chảy mũi, sốt, đau họng, ù tai.

Nhiễm khuẩn hô hấp dưới là nguyên nhân thường gặp gây ho kéo dài. Trong đó viêm phổi, viêm phế quản là những bệnh gây ho dai dẳng, không dứt. Viêm phổi, viêm phế quản là tình trạng tổn thương niêm mạc đường thở, lâu dần khiến cho chúng trở nên xơ sẹo, tái cấu trúc. Đây chính là nguyên nhân cốt lõi gây ra các cơn ho kéo dài, không dứt.

Vậy tái cấu trúc đường thở là gì?

Tái cấu trúc đường thở là tình trạng thay đổi cấu trúc niêm mạc phế quản, phổi, quá trình này diễn tiến dần dần với 3 đặc điểm chủ yếu là:

- Đường thở dày lên.

- Niêm mạc đường thở xơ hóa.

- Mất chức năng thông khí và loại bỏ tác nhân gây hại (vi khuẩn, virus, bụi bẩn,...) ra khỏi đường thở.

Lý do khiến tái cấu trúc là nguyên nhân cốt lõi gây ra các cơn ho kéo dài, dai dẳng

Khi đường thở bị tái cấu trúc sẽ dẫn đến các hệ lụy như:

- Giảm chức năng hô hấp: Thành phế quản, phế nang dày lên làm cho đường thở bị thu hẹp, xơ cứng, đàn hồi kém, từ đó mất chức năng giãn nở, cản trở quá trình hô hấp, vận chuyển khí oxy vào phổi, đẩy khí carbonic ra ngoài, khiến người bệnh phải thở gắng sức (khí phế thũng) từ đó gây ho, khó thở, mệt mỏi.

- Tăng nhạy cảm với yếu tố gây bệnh, viêm nặng hơn: Tái cấu trúc khiến niêm mạc đường thở bị xơ hóa, tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại như: Vi khuẩn, virus, bụi bẩn và sự thay đổi môi trường đột ngột (nóng, lạnh, độ ẩm),... làm quá trình viêm ngày càng trở nên trầm trọng, kích thích tế bào tiết chất nhầy tăng hoạt động, cản trở quá trình lưu thông khí. Khiến ho kéo dài, dai dẳng, đờm nhiều, khó thở nặng, suy hô hấp.

Cần làm gì khi bị ho?

Ho kéo dài, dai dẳng thường khiến người mắc mệt mỏi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống. Để cải thiện các cơn ho, người mắc cần:

- Duy trì lối sống lành mạnh, tập luyện thể dục thường xuyên để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các căn bệnh viêm đường hô hấp gây ho.

- Giữ nhà cửa sạch sẽ, không có lông mèo, nấm mốc, bọ ve, bụi bẩn,... để tránh chúng xâm nhập vào đường hô hấp gây ho.

- Người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày để giữ ẩm cho niêm mạc đường thở, giảm nhạy cảm với tác nhân có hại gây ho.

- Có thể sử dụng các phương pháp dân gian như: Chanh, mật ong, gừng để làm giảm các cơn ho.

Sản phẩm có thành phần chính là Fibrolysin giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ho kéo dài, dai dẳng

Mặc dù những biện pháp trên giúp giảm tần suất ho, nhưng chưa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh - đó là tái cấu trúc đường thở, do vậy các cơn ho kéo dài, dai dẳng và tái phát liên tục. Để phòng ngừa và cải thiện các cơn ho kéo dài, cần phải ngăn chặn và phục hồi tình trạng tái cấu trúc, xơ hóa phổi, phế quản. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tình trạng ho kéo dài hiệu quả. Sản phẩm có tác dụng:

- Fibrolysin (đây là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane): Các nghiên cứu được thực hiện tại Hoa Kỳ, Iran, Ấn Độ chứng minh, methylsulfonylmethane (một thành phần trong hỗn hợp tạo nên Fibrolysin) có tác dụng chống tổn thương, xơ sẹo, ngăn ngừa sự dày lên của niêm mạc đường thở. Khi kết hợp thành phần này với muối kẽm gluconate sẽ giúp tăng cường chức năng hô hấp, nâng cao sức khỏe của phổi, phế quản. Từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân chính gây ho kéo dài.

- Sản phẩm chứa các thảo dược quý như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương,... có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp giảm ho hiệu quả.

- Yếu tố vi lượng selen và iod giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, từ đó ngăn chặn các cơn ho kéo dài tái phát.

Như vậy, sản phẩm chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây ho kéo dài, dai dẳng - đó là tái cấu trúc đường thở.

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các Sản phẩm được quảng bá giúp điều trị các bệnh hô hấp gây ho, giới chuyên gia khuyên người dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, sản xuất bởi công ty lớn, lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành, đạt được nhiều giải thưởng uy tín và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm có thành phần chính Fibrolysin là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này. Vì vậy, để cải thiện tình trạng ho kéo dài, dai dẳng hãy sử dụng sản phẩm có thành phần chính Fibrolysin mỗi ngày.

Thanh Loan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản
Bảo Phế Vương có thành phần chứa Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.
Mọi thắc mắc liên quan tới triệu chứng khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản và đặt mua sản phẩm Bảo Phế Vương chính hãng, bạn có thể liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006302 hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653 để được hỗ trợ tốt nhất!
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả của sản phẩm, nhãn hàng Bảo Phế Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp Bảo Phế Vương, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng; Hơn nữa, nhãn hàng Bảo Phế Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký tham gia chương trình!
XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp