Dùng dây thìa canh trị đái tháo đường hiệu quả đến đâu?

Dây thìa canh có nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt với người bệnh đái tháo đường

Tiền đái tháo đường nhưng đã gặp biến chứng tê bì, kiến cắn tay chân

Cách dùng hành tây để kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả

Bệnh đái tháo đường có thể gây ra những biến chứng nào trên não?

Người bệnh đái tháo đường ăn nhãn được không?

Một số lợi ích của dây thìa canh với người bệnh đái tháo đường

Trên thực tế, có khá ít nghiên cứu lâm sàng chỉ ra công dụng trị đái tháo đường của dây thìa canh. Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng loại thảo dược này có thể mang tới một số lợi ích sau cho người bệnh đái tháo đường:

Giúp kiểm soát đường huyết

Đây là một trong những lợi ích nổi trội nhất của dây thìa canh cho người bệnh đái tháo đường. Theo đó, dây thìa canh có thể giúp làm giảm bớt vị ngọt (hay giảm cảm giác thèm ngọt), giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ đường tại ruột, đồng thời kích thích tuyến tụy sản sinh hormone insulin.

Cải thiện chức năng insulin

Đã có nghiên cứu nhỏ trên người chỉ ra rằng bổ sung 400mg chiết xuất dây thìa canh (GS4) có thể giúp giảm lượng insulin cần dùng ở người bệnh đái tháo đường đang điều trị bằng insulin. Các nhà khoa học tin rằng GS4 có thể thúc đẩy khả năng sản sinh insulin bằng cách tái tạo tế bào beta trong tuyến tụy.

Giúp giảm mỡ máu

Đã có nhiều nghiên cứu trên loại động vật cho thấy dây thìa canh có thể làm giảm lượng cholesterol và chất béo trung tính. 

Dây thìa canh có thể hỗ trợ giảm mỡ máu cho người bệnh đái tháo đường

Giúp giảm cân

Nhiều người tin rằng bổ sung chiết xuất dây thìa canh có thể giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách ức chế cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu để khẳng định lợi ích này của dây thìa canh.

Một số thảo dược trị đái tháo đường khác

Bên cạnh dây thìa canh, có nhiều thảo dược khác cũng giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường. Nổi bật nhất phải kể tới 4 thảo dược mạch môn, hoài sơn, câu kỷ tử, nhàu có hiệu quả tốt trong việc ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường đã được khoa học công nhận. Cụ thể:

Hoài sơn

Giúp ngăn ngừa và cải thiện hiệu quả biến chứng thần kinh do đái tháo đường. Khi sử dụng cây thuốc Nam này, người bệnh có thể giảm được các tình trạng tê bì chân tay, nóng rát, khô ngứa da…

Thêm vào đó, hoài sơn còn giúp tăng cường chức năng sản sinh insulin trong tuyến tụy, giúp ổn định đường huyết một cách tự nhiên.

Câu kỷ tử 

Nhiều nghiên cứu cho thấy câu kỷ tử giúp bảo vệ thị lực của người bệnh đái tháo đường theo 2 cách:

- Câu kỷ tử có tính chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu do các gốc tự do gây ra. Câu kỷ tử giúp bảo vệ các mạch máu trong đáy mắt, tránh cho chúng bị vỡ ra gây suy giảm thị lực.

- Câu kỷ tử ngăn cản quá trình chuyển hóa glucose thành sorbitol - một tác nhân gây đục thủy tinh thể.

Mạch môn

Các hoạt chất sinh học trong mạch môn có tác dụng chống xơ hóa thận, giảm albumin niệu nên giúp ngăn ngừa biến chứng suy thận do đái tháo đường.

Mạch môn còn hỗ trợ giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL trong máu, giảm mỡ máu, cải thiện khả năng bơm máu của tim nên giúp ngăn ngừa biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Nhàu

Nhàu có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, từ đó giúp bảo vệ mạch máu và các dây thần kinh khỏi nguy cơ tổn thương do đường huyết tăng cao gây ra. Do đó, nhàu có thể giúp tăng cường miễn dịch, ngừa nhiễm trùng, giúp các vết thương mau lành hơn.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết