Dùng viên ngậm trị ho có hết viêm họng, ho kéo dài?

Viêm họng, ho kéo dài khiến trẻ dễ mắc thêm các bệnh khác (ảnh minh họa)

12 cách tự nhiên giúp điều trị viêm họng, đau họng không cần thuốc

Làm thế nào điều trị viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản?

Trẻ bị viêm họng: Những triệu chứng điển hình và cách điều trị tốt nhất

Những loại tinh dầu giúp trị ho, viêm họng hiệu quả không ngờ

Trả lời:
Chào bạn,
Trên thị trường hiện nay, viên ngậm trị ho, đau họng và viêm họng chia làm 2 loại: Loại dùng để giảm ho, viêm họng thông thường do thay đổi thời tiết và loại dùng để trị viêm họng do nhiễm khuẩn, do các bệnh lý đường hô hấp gây ra.
Dùng viên ngậm trị ho có tốt không?
Thực chất các loại viên ngậm ho chứa những chất sát trùng họng có công dụng làm dịu cơn ho, dịu thanh quản, giúp sát trùng đường hô hấp, hỗ trợ điều trị các chứng ho, đau họng,… chứ không có tác dụng chữa ho hay trị triệt để cơn ho, viêm họng. 
Không nên dùng thường xuyên các viên ngậm, vì không phải trường hợp ho nào cũng dùng được. Trường hợp bị viêm họng có nhiều đờm thì phản xạ ho là tốt để tống đẩy đờm nhớt ra khỏi cổ họng và giảm viêm. Viên ngậm làm giảm cơn ho đồng thời làm giảm lượng đờm thoát ra, sẽ làm tình trạng viêm nặng hơn. Do vậy, trong một số trường hợp viêm đường hô hấp, việc dùng viên ngậm ho không có tác dụng mà thậm chí còn khiến bệnh nặng hơn. Đặc biệt với trẻ nhỏ, việc dùng viên ngậm rất dễ bị sặc, hóc. Nếu trẻ nhai thuốc nhanh như nhai kẹo thì các hoạt chất trong viên ngậm chỉ thoáng qua cổ họng, không có tác dụng. Mà trẻ ngậm lâu khi đang mải chơi thì rất dễ hóc dị vật đường thở và gặp nguy hiểm.
Vì vậy, khi bị ho, viêm họng, bạn nên đi khám bệnh để dùng thuốc đúng chỉ định. Thay vì băn khoăn tác dụng của các viên ngậm ho, bạn có thể lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược như thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh. Đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, trong TPCN Tiêu Khiết Thanh còn có sự kết hợp của 3 dược liệu khác như: Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm thanh quản, viêm amidan, viêm họng, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Như vậy, sản phẩm tác động vào cả nguyên nhân và triệu chứng bệnh.
Bạn có thể cho con sử dụng TPCN Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để bệnh của bạn nhanh chóng cải thiện.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp