Giải pháp cải thiện đau đầu không dùng thuốc giảm đau

Làm thế nào để cải thiện tình trạng đau nhức đầu an toàn mà hiệu quả?

Giảm đau khớp mùa lạnh với sản phẩm thảo dược

Đau hông do viêm dây chằng, tôi có thể dùng giảm đau thảo dược Bách Thống Vương không?

Có nên dùng TPCN Bách Thống Vương giảm đau thần kinh tọa?

Dùng TPCN Bách Thống Vương có giúp giảm đau do bong gân?

Nguyên nhân gây đau đầu là gì?

Đau đầu là tình trạng phổ biến trong xã hội hiện đại, khi con người phải đối mặt với nhiều căng thẳng, lo âu, stress trong cuộc sống. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đại dịch COVID-19 cũng là một trong những tác nhân gây căng thẳng và đau đầu.

Lạm dụng thuốc giảm đau đầu tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ 

Thực chất, đau đầu là phản ứng của hệ thần kinh trước các nguồn kích thích. Hầu hết những dạng đau đầu đều diễn ra theo 2 cơ chế chính sau đây:

- Đau do kích thích thụ cảm thể: Tại da, mạch máu, cơ vùng đầu tồn tại rất nhiều thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi những bộ phận này bị tổn thương, viêm nhiễm hay chèn ép, các thụ cảm thể tại đây sẽ ngay lập tức truyền cảm giác đau đến não bộ.

- Đau do nguyên nhân thần kinh: Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Vì nguyên nhân bệnh lý hay chấn thương gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh hoặc phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh, khi đó, các xung điện bị rò rỉ, gây ra những cơn đau nhức đầu kéo dài.

Giải pháp cải thiện đau đầu không dùng thuốc giảm đau

Khi lạm dụng thuốc giảm đau để ứng phó với cơn đau đầu, triệu chứng đau, nhức đầu có thể trở lại và diễn ra thường xuyên hơn. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau đầu hồi ứng - tình trạng cơn đau nhức đầu trở lại khi thuốc hết tác dụng.

Do đó, nếu bạn uống thuốc giảm đau mà không đỡ đau đầu, hãy thử các bí quyết sau để cải thiện tình trạng này:

Ghi chép các yếu tố kích thích cơn đau đầu

Tùy vào liều lượng, caffeine có thể gây đau đầu

Thực tế, các thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể là “thủ phạm” khiến bạn bị đau đầu. Cụ thể, một số thực phẩm như nước ngọt, cà phê, rượu có thể khiến cơn đau đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Ví dụ, tình trạng đau nhức đầu do căng thẳng (tension headache), thường là một phần phản ứng của cơ thể với các stress. Cách dễ dàng nhất để giảm đau đầu kiểu này là bạn nên giải tỏa căng thẳng, thư giãn và cân bằng lại cuộc sống.

Sử dụng “chất giảm đau tự nhiên” của não bộ

Tình trạng đau đầu có thể cải thiện khi não bộ tăng sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến cảm xúc vui vẻ như serotonin, oxytocin, dopamine. Bạn có thể xem một bộ phim hài, tận hưởng thời gian bên bạn bè, người thân để cân bằng trạng thái của não bộ.

Sử dụng túi chườm

Chườm ấm giúp giảm triệu chứng nhức đầu, cải thiện lưu thông máu

Sử dụng một túi chườm nóng sẽ giúp làm giãn cơ, thích hợp với người bị đau đầu do quá căng thẳng. Bạn có thể đặt túi chườm nước ấm lên trán hoặc sau gáy trong 10 đến 15 phút, tình trạng đau đầu sẽ được cải thiện đáng kể.

Sản phẩm giảm đau thảo dược cải thiện chứng đau đầu thường xuyên an toàn, hiệu quả

Bên cạnh áp dụng các biện pháp cải thiện chất lượng cuộc sống, chuyên gia khuyên rằng, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn cho sức khỏe.

Trong đó, sản phẩm giảm đau thảo dược với chiết xuất vỏ cây liễu đã và đang nhận được sự tin tưởng của nhiều người sử dụng cũng như những đánh giá cao từ các chuyên gia bởi cơ chế tác động toàn diện vào 2 nguyên nhân “gốc rễ” gây đau đầu trong cơ thể:

- Chiết xuất vỏ cây liễu - thành phần chính, chứa nhiều hoạt chất sinh học, trong đó có chứa salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng và các muối đồng, mangan, kẽm, magie có tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa xung điện bị rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

Bên cạnh đó, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, sản phẩm chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống, được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức.

Điều này chứng minh, sản phẩm chứa thành phần chính từ vỏ cây liễu được xem là giải pháp giảm đau mạn tính đầu tiên có nguồn gốc thảo dược, mà lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ như thuốc giảm đau tây y.

Trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau đầu, người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bách Thống Vương triển khai chương trình “Mua 6 tặng 1”, tiết kiệm lên đến 16%; Đồng thời nhãn hàng tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519
GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh