Biến chứng đáng lưu ý khi mắc u xơ tử cung

U xơ tử cung là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hoặc mãn kinh

3 biến chứng thường gặp sau phẫu thuật u xơ tử cung

Xu hướng cải thiện u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân gây u xơ tử cung và cách cải thiện hiệu quả từ thảo dược

Dùng TPCN Nga Phụ Khang có giảm được u xơ tử cung không?

Bệnh u xơ tử cung có thể gây những biến chứng gì?

U xơ tử cung ở giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ rệt và ít ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn và không có biện pháp điều trị phù hợp, u xơ tử cung sẽ gây ra các biến chứng sau:

Thiếu máu

U xơ tử cung gây rong kinh kéo dài khiến chị em bị thiếu máu, người mệt mỏi

Rong kinh là triệu chứng thường gặp ở chị em mắc u xơ tử cung. Lúc này, cơ thể người bệnh có nguy cơ thiếu máu với các biểu hiện như: Da xanh xao, người mệt mỏi, không có sức lực, thậm chí bị choáng, ngất rất nguy hiểm đến tính mạng.

Chèn ép các cơ quan tiểu khung

Khối u lớn thường chèn ép vào các cơ quan lân cận, cụ thể: Chèn ép bàng quang gây tiểu khó, buồn tiểu nhiều; Chèn ép trực tràng gây táo bón, khó đại tiện; Chèn ép niệu quản dẫn đến ứ nước bể thận, viêm nhiễm đường tiết niệu...

Biến chứng nhiễm khuẩn

Nhiễm khuẩn có thể xảy ra ở ngay khối u hay lan rộng sang các cơ quan khác:

- Nhiễm khuẩn ngay tại khối u: Thường xảy ra ở u xơ tử cung dạng polyp. Khi đó, người bệnh sẽ xuất hiện triệu chứng sốt, đau bụng, bạch cầu tăng...

- Viêm ống dẫn trứng: Biến chứng này khiến người bệnh bị sốt, xuất huyết âm đạo bất thường, đau vùng bụng dưới, đau hố chậu dữ dội.

Sảy thai, sinh non

U xơ tử cung có thể khiến cho bà bầu dễ bị sảy thai, sinh non, đẻ khó do tử cung kém đàn hồi. Đặc biệt, thời kỳ hậu sản, u xơ có thể khiến bế sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản gây những cơn sốt, đau bụng…

Vô sinh, hiếm muộn

Hiếm muộn vô sinh là biến chứng nặng nhất mà bệnh u xơ tử cung gây ra. Biến chứng này thường gặp ở những chị em phát hiện bệnh muộn, khối u xơ đã quá lớn không thể điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật. Khi đó, người bệnh bắt buộc phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tử cung, hậu quả là không còn khả năng sinh con.

Cải thiện bệnh u xơ tử cung an toàn, hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Bệnh u xơ tử cung tuy đa phần đều lành tính nhưng vẫn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe, khả năng sinh sản nếu không được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời.

Hiện nay, bên cạnh phương pháp điều trị tây y, nhiều chị em đã lựa chọn sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng để cải thiện u xơ tử cung. Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 và chứng minh có tác dụng hỗ trợ cân bằng nội tiết, hỗ trợ kiểm soát kích thước u xơ tử cung, u nang buồng trứng rất tốt. Đặc biệt, có 80% người dùng hài lòng với kết quả mà sản phẩm mang lại.

Cây trinh nữ hoàng cung giúp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả

Trong chương trình "Tư vấn sức khỏe", GS.TS Nguyễn Đức Vy - Chuyên gia đầu ngành sản phụ khoa nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm thảo dược được bào chế từ các cây thuốc quý của Việt Nam như: Trinh nữ hoàng cung giúp điều hòa nội tiết, giảm đau bụng kinh. Hoàng cầm giúp chống viêm, chống oxy hóa, tái sinh tế bào. Hoàng kỳ, khương hoàng giúp bổ khí, chống ung thư, tăng cường sức bền, sự dẻo dai của cơ thể. Như vậy, sản phẩm có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng lành tính”.

Như vậy, để phòng ngừa và cải thiện u xơ tử cung an toàn, hiệu quả, ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, chị em hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa các vị thuốc như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày.

Tuệ Đan

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.
Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung (0,312g), cao hoàng kỳ (0,085g), cao hoàng cầm (0,072g), khương hoàng (0,031g).
Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.
Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để cho kết quả tốt nhất.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa