Những biện pháp tự nhiên giúp giảm suy giáp

Suy giáp có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị.

Infographic: 9 thực phẩm tốt cho người bị suy giáp

Rối loạn tuyến giáp tác động đến cơ thể như thế nào?

Làm thế nào để giảm cân khi bị suy giáp?

Làm thế nào để trẻ suy giáp bẩm sinh phát triển toàn diện?

Suy giáp là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ hormone tuyến giáp. Hormone tuyến giáp chịu trách nhiệm điều chỉnh quá trình đổi chất của cơ thể. Khi bị suy giáp, người bệnh thường có các triệu chứng như mệt mỏi, thường xuyên thấy lạnh, đau cơ và khớp, táo bón, giảm tiết mồ hôi, cholesterol cao, mất ngủ. Trong một số trường hợp, suy giáp có thể gây nhiễm trùng đường hô hấp, trầm cảm và giảm ham muốn tình dục. 

Khi bị suy giáp, người bệnh thường xuyên cảm thấy lạnh

Các biện pháp tự nhiên giúp giảm suy giáp:

Ăn ít đường

Ăn ít đường giúp cải thiện làn da và giảm mức độ căng thẳng ở người bệnh suy giáp. Thêm vào đó, ở người bệnh suy giáp, quá trình trao đổi chất có thể bị chậm lại khiến quá trình chuyển hóa đường và carbs của cơ thể bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, thực phẩm nhiều đường có thể làm tăng phản ứng viêm của của cơ thể và khiến suy giáp nặng thêm.  

Bổ sung thêm vitamin B

Suy giáp có thể khiến nồng độ vitamin B12 giảm. Không chỉ làm giảm vitamin B12 mà suy giáp cũng có thể tác động đến mức vitamin B1 trong cơ thể. Do vậy, khi bị suy giáp bạn nên thêm các thực phẩm giàu vitamin B vào chế độ ăn uống hoặc sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin B. Nếu bạn định bổ sung vitamin B qua các sản phẩm bổ sung, hãy nhớ tham khảo ý kiến của bác sỹ. 

Các thực phẩm giàu vitamin B

Sâm Ấn Độ (Ashwagandha) 

Sâm Ấn Độ có nhiều lợi ích với sức khỏe, một trong số đó là cân bằng các hormone tuyến giáp. Thảo dược này giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, làm giảm căng thẳng và tăng cường chức năng tuyến giáp. 

Hạt lanh

Alpha-linolenic acid là loại acid béo omega-3 có trong hạt lanh giúp điều chỉnh việc sản xuất hormone tuyến giáp. Magne và vitamin B12 có trong hạt lanh giúp cơ thể chống lại các triệu chứng suy giáp. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều hạt hanh vì nó có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm. 

Acid béo omega-3 trong hạt lanh giúp cải thiện quá trình trao đổi chất của người bị suy giáp

Dầu dừa

Dầu dừa chứa các acid béo chuỗi trung bình dễ bị phá vỡ, điều này giúp cơ thể hấp thu dễ dàng chúng để tạo ra năng lượng, từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất. Không chỉ vậy, dầu dừa còn làm tăng nhiệt độ cơ thể, từ đó giúp giảm triệu chứng thường xuyên cảm thấy lạnh ở người bệnh suy giáp. 

Gừng

Gừng có nhiều lợi ích với người bệnh suy giáp. Kali, magne, polyphenol trong gừng có đặc tính chống viêm nên nó sẽ giúp làm giảm các triệu chứng suy giáp. Uống trà gừng là cách tốt nhất giúp cơ thể hấp thu hết các hoạt chất có lợi của gừng.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết