Giấm táo có giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp?

Giấm táo có thể giúp giảm viêm và giảm các triệu chứng viêm khớp

Những điều cần biết để không biến giấm táo và mật ong thành chất độc

Uống giấm táo và mật ong có thể giúp giảm cân?

3 dấu hiệu sớm cảnh báo viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp ở trẻ em có nguy hiểm?

Viêm khớp là một tình trạng viêm gây đau và sưng ở khớp, nó có thể làm hạn chế khả năng vận động của bạn và làm tổn thương các khớp.

Giấm táo được nhiều người sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều tình trạng bệnh như buồn nôn, bệnh da liễu thậm chí là bệnh viêm xương khớp.

Giấm táo có hỗ trợ điều trị viêm khớp?

Một số bệnh nhân viêm khớp cho biết uống một lượng nhỏ giấm táo pha loãng có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh của họ. Tuy nhiên hiện tại khoa học vẫn chưa có bằng chứng cụ thể rằng giấm táo có thực sự có tác dụng hay không. Tổ chức Viêm khớp tại Mỹ đã đưa giấm táo vào danh sách những thực phẩm có tác dụng bí ẩn đối với bệnh viêm khớp.

Viêm khớp đặc trưng bởi các triệu chứng viêm, sưng đau ở các khớp

Mặc dù thiếu các bằng chứng khoa học, tuy nhiên giấm táo vẫn có thể giúp giảm nhẹ các triệu chứng viêm khớp. Tại sao?

Giảm viêm

Viêm ở các khớp là nguyên nhân chính gây ra cơ đau, sưng và đôi khi là tổn thương vĩnh viễn với bệnh viêm khớp dạng thấp (RA). Các dạng viêm khớp khác có mức độ viêm thấp hơn bao gồm bệnh viêm xương khớp (OA).

Không ngạc nhiên khi chế độ ăn chứa nhiều thực phẩm chống viêm có thể giúp giảm tình trạng viêm, giảm đau do viêm khớp gây ra.

Giấm táo là một trong số đó, những người sử dụng giấm táo cho biết đặc tính chống viêm của nó có thể giúp giảm các triệu chứng viêm khớp bao gồm đau, sưng.

Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy giấm táo là một chất chống viêm hiệu quả ở người, hoặc nó có thể điều trị các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Pectin

Các thành phần trong giấm táo giúp giảm nhẹ các triệu chứng bệnh viêm khớp

Giấm táo có chứa pectin. Nhiều chuyên gia tin rằng pectin có thể hấp thụ các độc tố tích tụ trong cơ thể và góp phần giảm các triệu chứng bệnh viêm khớp.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Viêm khớp Mỹ, hiện chưa có nghiên cứu cụ thể nào cho thấy liệu pectin có giúp giảm đau do viêm khớp hay không.

Giảm cân

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh là cách rất tốt để tránh giảm áp lực lên các khớp và giảm triệu chứng bệnh viêm khớp. Sử dụng giấm táo có thể giúp bạn Giảm cân.

Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng giấm, bao gồm giấm táo có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định rằng giấm táo thực sự cho thấy hiệu quả trong nỗ lực giảm cân.

Giấm táo có an toàn để sử dụng?

Mặc dù lợi ích của giấm táo đối với bệnh viêm khớp là chưa rõ ràng, tuy nhiên giấm táo vẫn an toàn để cho bạn sử dụng. Bạn nên lưu ý rằng giấm táo có tính acid nên cần phải pha loãng trước khi uống.

Giấm táo có thể tương tác với một số loại thuốc bạn sử dụng chẳng hạn như thuốc điều trị đái tháo đường, vì vậy trước khi sử dụng, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ.

Một số tác dụng phụ mà người sử dụng giấm táo có thể gặp phải bao gồm: Vấn đề tiêu hóa; Mòn men răng; Vấn đề về da; Viêm họng.

Người bệnh viêm khớp cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình. Bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục điều đặn để giúp tránh xa các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Trong khi nghi ngờ về tác dụng của giấm táo, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số sản phẩm bảo vệ sức khỏe có trên thị trường để hỗ trợ điều trị bệnh của mình. Hiện nay, có một hoạt chất tên là XK3 đang nhận được sự quan tâm của các chuyên gia y học nhờ đem đến giải pháp hỗ trợ người bị viêm khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức, viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp mà bạn nên cân nhắc sử dụng.

Trịnh Tây H+

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Joint XK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp
Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần. (Ảnh minh họa)
JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!
Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để đươc Dược sĩ tư vấn miễn phí.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số giấy phép QC: 01735/2019/ATTP-XNQC
Website: xuongkhopXK3.com
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp