Giữ vệ sinh răng miệng thế nào để phòng ngừa bệnh suy tim?

Giữ vệ sinh răng miệng tốt giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh suy tim, rung nhĩ…

Tại sao bạn nên cảnh giác với bệnh động mạch vành?

Giải đáp thắc mắc về bệnh hẹp, hở van tim cùng bác sỹ Đỗ Văn Bửu Đan

Hở van 2 lá có thể khiến máu chảy ngược trong các buồng tim

Ăn rong biển thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch này

Các nhà khoa học từ Đại học Ewha Womans (Hàn Quốc) đã tiến hành nghiên cứu trên 161.286 người có độ tuổi từ 40 -79, không có tiền sử bệnh tim mạch. Những người tham gia nghiên cứu được kiểm tra sức khỏe định kỳ, bao gồm cả khám sức khỏe răng miệng. Họ cũng được yêu cầu trả lời các câu hỏi liên quan tới thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày. Sau khoảng 10 năm, các nhà khoa học tiến hành thống kê số người mắc các bệnh tim mạch.

Đánh răng thường xuyên giúp giảm nguy cơ suy tim, rối loạn nhịp tim

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen đánh răng ít nhất 3 lần/ngày có nguy cơ suy tim thấp hơn 12%, nguy cơ bị rung nhĩ (một dạng rối loạn nhịp tim nhanh) thấp hơn 10% so với những người đánh răng ít hơn.

Các nhà khoa học cho biết, kết quả này không bị ảnh hưởng bởi thói quen tập thể dục, thói quen uống rượu bia hay các yếu tố khác ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch (ví dụ như chỉ số huyết áp).

Các tác giả nghiên cứu cho biết, họ chưa làm rõ được nguyên nhân chính xác dẫn tới mối liên hệ này. Tuy nhiên, họ cho rằng, thói quen đánh răng thường xuyên có thể giúp làm giảm số lượng vi khuẩn tại khoảng trống giữa răng và nướu.

Điều này giúp ngăn không cho các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào máu, gây viêm trong cơ thể, ảnh hưởng tới trái tim và làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, suy tim.

TS. Tae-Jin Song, tác giả nghiên cứu chính cho biết: “Bệnh suy tim và rung nhĩ là hai bệnh tim mạch nguy hiểm. Đặc biệt, bệnh suy tim có thể xảy ra khi cơ tim suy yếu, làm suy giảm khả năng bơm máu của trái tim. Tuy nhiên, cho tới nay, chúng ta vẫn biết rất ít về các yếu tố nguy cơ, yếu tố liên quan tới hai căn bệnh này, cũng như những cách để phòng ngừa suy tim, rung nhĩ”.

TS. Tae-Jin Song nói thêm: “Dù chưa thể khẳng định chắc chắn việc đánh răng có thể phòng ngừa suy tim, rung nhĩ, nghiên cứu của chúng tôi vẫn khẳng định lại tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe răng miệng trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch này”.

Vi Bùi H+ (Theo Newsweek)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch