Hở van tim có nguy hiểm không, bị hở van tim sống được bao lâu?

Hở van tim thường gây đau ngực, khó thở, hồi hộp và mệt mỏi

Bệnh cơ tim hạn chế: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị thế nào?

Hẹp hở van tim, suy tim dùng TPBVSK Ích Tâm Khang liều 6 viên được không?

Sống chung với suy tim: 4 giai đoạn bệnh bạn cần chú ý

4 chất bổ sung giúp hạ huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch

Hở van tim là gì, có nguy hiểm không?

Hở van tim là tình trạng xảy ra khi các van tim không có khả năng đóng kín hoàn toàn, khiến máu có thể chảy ngược qua các van tim khi trái tim co bóp. Mức độ nghiêm trọng của tình trạng hở van tim sẽ phụ thuộc vào loại van tim bị hở, mức độ hở, mức độ ảnh hưởng tới lưu lượng máu chảy qua tim và khả năng bơm máu đi nuôi cơ thể.

Theo đó, hở van tim nhẹ không nguy hiểm nếu không đi kèm với các triệu chứng khó thở, đau ngực, đánh trống ngực hay hở van trên nền các bệnh tim mạch khác. Tuy nhiên, trường hợp hở van động mạch chủ là ngoại lệ vì cho dù mức độ hở van nhẹ nhất, người bệnh cũng dễ gặp rủi ro.

Với những trường hợp hở van tim nặng, gây ra nhiều áp lực cho trái tim, người bệnh cần được điều trị, thậm chí phải phẫu thuật để sửa lại các van tim bị hở.

Hở van tim có đe dọa tính mạng không?

Trên thực tế, hở van tim có thể dẫn tới tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Nguyên nhân là bởi khi van tim bị hở nặng, trái tim sẽ phải co bóp vất vả hơn để có thể duy trì lưu lượng máu đi nuôi cơ thể. Do đó, hở van tim nặng có thể gây ra các triệu chứng như khó thở, mệt mỏi, ho, đau thắt ngực, đánh trống ngực… và nhiều biến chứng có thể dẫn tới tử vong.

Hở van tim có thể dẫn tới suy tim nếu không được điều trị kịp thời

Những biến chứng nghiêm trọng đó bao gồm: Suy tim sung huyết, phù (giữ nước trong cơ thể), rung nhĩ, gây hình thành cục máu đông, tim phì đại hay tăng huyết áp phổi… nếu không được điều trị.

Trong số các biến chứng hở van tim nói trên, suy tim (cả cấp tính và mạn tính) là biến chứng phổ biến và nguy hiểm nhất. Khi bị suy tim, cơ tim sẽ không còn khả năng bơm máu đi hiệu quả, không thể đáp ứng được nhu cầu về oxy và dưỡng chất khác cho các cơ quan, các mô, làm ảnh hưởng tới tất cả các chức năng sống của cơ thể.

Ngoài ra, hở van tim còn có thể gây ra biến chứng viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, rút ngắn tuổi thọ của van tim và khiến van tim chết dần đi.

Bị hở van tim sống được bao lâu?

Tiên lượng sống của người bệnh phụ thuộc nhiều vào thể chất, mức độ nghiêm trọng và tốc độ tiến triển của bệnh hở van tim. Theo đó, nếu van tim bị hở nặng, dị dạng… nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm cũng cao hơn.

Nhìn chung, tiên lượng sống của người cao tuổi bị hở van tim 2 lá, hở van động mạch chủ, hở van động mạch phổi… sẽ thường xấu hơn. Nguyên nhân là bởi theo tuổi tác, cơ thể sẽ dần trở nên yếu hơn, khó có thể chịu đựng được các triệu chứng, khó tiếp nhận điều trị hơn so với khi còn trẻ.

Làm sao kéo dài tuổi thọ cho người bị hở van tim?

Để có thể kéo dài tuổi thọ, cải thiện chất lượng cuộc sống, người bị hở van tim cần tìm được hướng điều trị phù hợp, kịp thời. Trong những trường hợp hở van tim nhẹ, việc dùng thuốc (như thuốc chẹn beta, thuốc ức chế men chuyển angiotensin, thuốc giãn mạch…) có thể là đủ để kiểm soát bệnh. Với những người bị hở van tim nặng hơn, việc điều trị có thể yêu cầu phẫu thuật sửa hoặc thay van tim.

Tuy nhiên, dù hở van tim nặng hay nhẹ, phương pháp điều trị là gì thì việc giảm thiểu các các triệu chứng gặp phải như khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, phù… cũng là một điều hết sức quan trọng để giúp người bệnh cải thiện chất lượng cuộc sống. Một trong những giải pháp hiệu quả giúp giảm nhẹ các triệu chứng được nhiều người bệnh hở van tim áp dụng và cả các chuyên gia khuyên dùng đó chính là sử dụng kết hợp thuốc điều trị cùng với sản phẩm hỗ trợ tốt cho tim.

Sản phẩm có nguồn gốc từ các cây thuốc Nam như đan sâm, hoàng đằng sẽ giúp tăng cường năng lượng cho tim và tăng lưu thông máu qua van, nhờ đó làm thuyên giảm các triệu chứng cho người bệnh, giúp trì hoãn phẫu thuật và ngăn ngừa hở van tiến triển nặng hơn. Người bệnh cũng nên lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Cuối cùng, một điều hết sức quan trọng đối với người bệnh tim mạch là cần duy trì lối sống lành mạnh hơn bằng cách bỏ thuốc lá, tạo thói quen tập thể dục đều đặn và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp cùng việc dùng thêm các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe để kiểm soát tình trạng hở van tim, kéo dài tuổi thọ.

Vi Bùi H+ (Theo Mvpresource)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. Sản phẩm hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa mạch vành cho người bệnh cơ tim, tăng huyết áp, bệnh mạch vành, suy tim...

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên và duy nhất có hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí quốc tế - tạp chí Khoa học và Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch