Giảm đau nhức xương khớp bằng biện pháp tự nhiên

Đau nhức xương khớp là bệnh phổ biến, gây đau đớn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Luyện ngón tay phòng ngay viêm khớp

Nghiên cứu mới trong điều trị viêm khớp dạng thấp

Bị viêm khớp gối nên ăn gì?

Cách giảm đau do viêm khớp

Cách tập luyện tốt nhất cho người bị viêm khớp

Giảm cân 

Cân nặng ảnh hưởng không nhỏ đến bệnh viêm khớp. Nếu người bị viêm khớp đang bị thừa cân, áp lực xuống các khớp sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn hơn. Một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là duy trì một trọng lượng khoẻ mạnh và giảm cân nếu có thể.

Theo GS Roy Altman - Khoa Thấp khớp, Đại học California, Los Angeles (Mỹ), khi giảm được một trọng lượng đáng kể, một số người sẽ cảm thấy hết các triệu chứng đau nhức.

Tập thể dục

Có không ít người nghĩ rằng tập thể dục làm tình trạng viêm trở nên tồi tệ hơn nhưng thực tế, phải nghĩ ngược lại mới đúng.

Hoạt động thể chất rất cần thiết cho những người bị viêm xương khớp. Hoạt động này chỉ đơn giản là đi bộ quanh căn hộ của mình (nếu người bệnh lớn tuổi) hoặc bơi lội (nếu người bệnh trẻ tuổi hoặc thể trạng cho phép), tập aerobic, đi xe đạp hoặc một bài tập phù hợp tham khảo từ các bác sỹ chuyên khoa.

Dạo bộ quanh nhà cũng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

Biện pháp khắc phục tại chỗ

Bạn có thể dùng một số loại kem bôi ngoài da, tuy nhiên, cách này có thể không đạt được tác dụng như mong đợi. Có một số loại thuốc chống viêm không steroid làm giảm đau viêm khớp đầu gối, mắt cá chân, bàn chân, khuỷu tay, cổ tay, cổ và tay bạn có thể dùng theo sự chỉ dẫn của dược sỹ và bác sỹ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng thêm một số loại thực phẩm chức năng kèm theo trong thời gian lâu dài để  hỗ trợ điều trị, tiêu biểu như Hoàng Thấp Linh. Sản phẩm này có thành phần chính là hy thiêm, kết hợp cùng các thảo dược khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng… giúp giảm đau, giảm viêm sưng khớp, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, phòng những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Lưu ý: Dù thông tin về bệnh và cách chữa bệnh rất nhiều và bạn dễ dàng tiếp cận, tuy nhiên, bạn không nên tự ý tìm cách điều trị mà hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa xương khớp để được thăm khám cụ thể, có những lời khuyên hợp lý từ các bác sỹ nhằm tìm ra cách chữa bệnh hiệu quả nhất. 

Đông Nhân H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp