Hôi miệng nặng: Súc miệng nước muối không đỡ phải làm sao?

Súc miệng nước muối chỉ khắc phục hôi miệng một cách tạm thời

Điểm mặt 5 nguyên nhân hàng đầu gây bệnh bị hôi miệng

Dùng nước súc miệng thường xuyên có hại cho sức khỏe không?

Dùng nước súc miệng có ảnh hưởng đến nhạy cảm họng không?

Niềng răng nên dùng loại nước súc miệng nào?

Nguyên nhân gây hôi miệng nặng là gì?

Hôi miệng nặng là vấn đề khiến không ít người mất tự tin, ngại giao tiếp, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và công việc hàng ngày. Thực tế, nguyên nhân sâu xa khiến tình trạng này tiến triển là do nướu, lợi không được cung cấp đủ dinh dưỡng, dẫn đến kém chắc khỏe, dễ bị vi khuẩn, virus tấn công và làm tổn thương, kéo theo mùi khó chịu trong hơi thở.

Cụ thể hơn, chuyên gia nha khoa Trần Mừng chỉ ra những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị hôi miệng nặng, bao gồm:

Vệ sinh răng miệng kém

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất là do vệ sinh răng miệng không đúng cách. Trong khoang miệng có hơn 300 loại vi khuẩn sống tương trợ nhau xung quanh những mô bao bọc chân răng, lưỡi và cuống họng. Thức ăn dư thừa chỉ cần tồn tại trong miệng một vài giờ là đã có thể bị phân hủy bởi tất cả những vi khuẩn này và sinh ra mùi hôi khó chịu. Khi đó, súc miệng nước muối chỉ giúp làm sạch một phần khoang miệng, chưa phải là cách khử mùi hơi thở tối ưu.

Chăm sóc nướu răng khỏe mạnh giúp khắc phục chứng hôi miệng nặng

Bệnh lý tại khoang miệng

Chẳng hạn như bệnh nướu răng - nha chu gây ra hôi miệng nhiều nhất, vì tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển. Hoặc bị sâu răng dù không trực tiếp khiến hơi thở có mùi nhưng những lỗ răng sâu lớn khiến thức ăn tích tụ, không được làm sạch lâu ngày sẽ gây ra mùi khó chịu. Một số trường hợp bị khô miệng khiến acid trong miệng tăng cao, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và kéo theo mùi hôi trong miệng.

Tương tự, súc miệng nước muối chỉ làm sạch răng miệng phần nào chứ không thực sự hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý tại khoang miệng. Do đó, bệnh hôi miệng cũng không được cải thiện.

Hôi miệng nặng do bệnh khác

Nghiên cứu cho thấy 90% hôi miệng xuất phát từ những vấn đề trong khoang miệng kể trên. 10% còn lại do các vấn đề tại:

- Đường hô hấp: Nhiễm trùng đường phổi, ung thư phổi, lao phổi, viêm phổi, hoặc viêm mủ màng phổi…

- Đường tiêu hóa trên: Trong đó trào ngược dạ dày - thực quản là tình trạng này gây ra chứng hôi miệng gần như là nặng nề nhất.

- Các bệnh lý khác, bao gồm: Bệnh viêm gan, đái tháo đường, bệnh thận…

Giải pháp an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên giúp khắc phục chứng hôi miệng nặng

Với những nguyên nhân kể trên, sử dụng nước muối chưa phải là giải pháp tối ưu vì mới chỉ giúp khắc phục triệu chứng viêm nhiễm tại khoang miệng, hơi thở hôi một cách tạm thời mà chưa giúp tăng cường dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, khiến bệnh răng miệng vẫn có khả năng tái phát. Bởi vậy, người mắc nên sử dụng những sản phẩm có khả năng làm sạch, sát khuẩn, làm thơm miệng từ thảo dược thiên nhiên, vừa an toàn mà cho hiệu quả tốt.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm giúp khắc phục chứng hôi miệng nặng, bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá, mà dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp nhiều thảo dược khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là một trong số ít những sản phẩm đạt được đầy đủ các tiêu chí này. Các thành phần trên đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước. Đặc biệt, các thành phần đã được chứng minh tác dụng, nổi bật là nghiên cứu năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó khử mùi hôi miệng rất tốt. Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, giúp làm thơm tự nhiên. Đây chính là công thức độc đáo giúp tình trạng hôi miệng nặng cũng như các bệnh răng lợi cải thiện nhanh chóng và hạn chế tái phát.

Như vậy, bên cạnh việc chú ý chăm sóc răng miệng, bạn nên sử dụng dung dịch nha khoa chứa sáp ong  mỗi ngày để ngăn ngừa hôi miệng nặng.

Phạm Quỳnh

Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng,...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng,...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhãn hàng Nutridentiz đang triển khai chương trình “Mua 6 - Tặng 1” thông qua hình thức tích điểm, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, khách hàng được tặng 1 hộp trị giá 120.000đ. Hơn nữa, Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
Đăng ký mua hàng và tư vấn, liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi: 18006103 / (Zalo/Viber): 0902207582, https://nutridentiz.vn/.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt