Cách xoa bóp bấm huyệt cải thiện mất ngủ kéo dài

Mất ngủ kéo dài làm tăng nguy cơ mắc các bệnh: Tim mạch, đái tháo đường, trầm cảm...

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm?

Hợp hoan bì dùng cho người stress có được không?

Mách nước cách giảm stress do công việc

Mặc dù các nghiên cứu hiện có về bấm huyệt và mất ngủ kéo dài còn hạn chế, nhưng mọi kết quả nghiên cứu đều cho thấy tín hiệu rất khả quan. Trong đó, nghiên cứu năm 2010 thực hiện trên 25 người bị khó ngủ. Kết quả cho thấy, chất lượng giấc ngủ của họ được cải thiện sau 5 tuần điều trị bấm huyệt và hiệu quả kéo dài 2 tuần sau khi ngừng điều trị. Một nghiên cứu khác năm 2011 thực hiện trên 45 phụ nữ mãn kinh bị mất ngủ kéo dài cũng cho kết quả tương tự sau 4 tuần điều trị.

Do đó, bạn có thể tìm hiểu về vị trí các huyệt đạo và cách bấm huyệt, áp dụng khoảng 15 phút trước khi đi ngủ để cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài.

Huyệt thần môn

Kích thích huyệt thần môn giúp làm dịu tâm trí, giúp bạn dễ ngủ hơn. Khi nắm chặt bàn tay, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị trí của huyệt thần môn. Huyệt thần môn nằm ở phía xương trụ, nằm trên lằn chỉ cổ tay, nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ.

Hình ảnh vị trí huyệt thần môn 

Cách thực hiện:

Sử dụng ngón cái ấn vào huyệt thần môn, thực hiện day ấn huyệt có cảm giác căng tức nặng giữ khoảng 30 giây, làm như vậy khoảng 10 lần. Lặp lại trên cùng vị trí với bên tay còn lại.

Huyệt tam âm giao

Theo y học cổ truyền, mất ngủ có gốc ở âm huyết. Mọi nguyên nhân dẫn tới âm huyết hao tổn đều có thể gây mất ngủ kinh niên hoặc rối loạn giấc ngủ. Chính vì vậy, những người bị mất ngủ nên bấm huyệt tam âm giao sau một thời gian sẽ thấy cải thiện đáng kể.

Huyệt tam âm giao là điểm gặp nhau giữa 3 đường kinh mạch của gan, lá lách, thận

Cách thực hiện:

- Xác định huyệt tam âm giao nằm ở chỗ lõm sau bờ xương chày trên mắt cá chân khoảng 6,5 cm (đối với người lớn, khổ người trung bình).

- Mỗi bàn tay tác động vào huyệt tam âm giao cùng bên. Dùng lực vừa phải day thành vòng tròn trên huyệt liên tục từ 7 - 10 phút. Mỗi ngày có thể thực hành 1 lần.

Không bấm huyệt tại vị trí này nếu bạn đang mang thai, vì nó liên quan đến việc kích thích chuyển dạ.

Huyệt dũng tuyền

Huyệt dũng tuyền là một huyệt nằm ở bên dưới của lòng bàn chân. Để xác định đúng vị trí của huyệt này, bạn co các ngón chân và bàn chân lại, chỗ nào lõm nhất chính là vị trí của huyệt dũng tuyền.

Hình ảnh vị trí huyệt dũng tuyền 

Cách thực hiện:

- Bạn để hai chân hướng tự nhiên lên trên hoặc ngồi khoanh chân lại.

- Sử dụng hai ngón cái xoa bóp từ phần gót chân đến huyệt dũng tuyền, thực hiện xoa bóp liên tục hoặc sử dụng hai bàn tay vỗ vào huyệt đến khi lòng bàn chân nóng lên.

Huyệt nội quan

Tác dụng của việc day ấn huyệt nội quan là điều hòa khí huyết, an thần và ích tâm. Kiên trì và thực hiện bài tập xoa bóp huyệt này, bạn sẽ giảm được tình trạng suy nhược thần kinh, mất ngủ kéo dài.

Hình ảnh vị trí huyệt nội quan

Cách thực hiện:

- Huyệt nội quan nằm ở phần mặt trước của cẳng tay, nằm giữa gan cơ tay lớn và gan cơ tay bé.

- Bạn sử dụng ngón tay cái day và ấn vào vị trí của huyệt nội quan, thực hiện day ấn khoảng 3 phút đến khi bạn cảm thấy hơi đau ở vị trí của huyệt thì dừng lại.

Huyệt phong trì

Kích thích điểm huyệt này có thể giúp giảm căng thẳng và xoa dịu tâm trí, giúp bạn dễ ngủ hơn. Phương pháp day ấn huyệt phong trì đặc biệt hữu ích với người bị thiểu năng tuần hoàn não gây mất ngủ kéo dài.

Hình ảnh huyệt phong trì

Cách thực hiện:

- Huyệt phong trì ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.

- Chọn tư thế thích hợp, tốt nhất là ngồi trên ghế có tựa, tinh thần hết sức thư thái.

- Dùng hai ngón tay cái day ấn huyệt theo chiều kim đồng hồ trong 4-5 giây trong khi các ngón tay khác ôm chặt lấy đầu để làm điểm tựa, kết hợp hít thở sâu.

Thảo dược quý giúp cải thiện chứng mất ngủ kéo dài

Từ xa xưa, hợp hoan bì đã trở thành vị thuốc chuyên dùng để điều trị các trường hợp mất ngủ. Theo y học cổ truyền, hợp hoan bì có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can, giúp dưỡng tâm, an thần kinh, tăng cường lưu thông máu,… Nghiên cứu tại Khoa Dược của Đại học Sungkyunkwan, Đại học Ewha Women và Đại học Kyung Hee, Seoul, Hàn Quốc đều đưa ra kết luận: “Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - đây là hợp chất được tổng hợp tại tuyến tùng, giúp sản xuất melatonin - hormone liên quan trực tiếp đến chu kỳ giấc ngủ, đem đến giấc ngủ sinh lý tự nhiên”.

Để tăng cường tác dụng của hợp hoan bì, các nhà khoa học đã kết hợp vị thuốc này với một số thảo dược quý khác như: Uất kim giúp giải trầm uất, suy nghĩ nhiều; Viễn chí là vị thuốc được sử dụng trong các bài thuốc trị chứng mất ngủ, hay mơ; Toan táo nhân, ngũ vị tử giúp trấn tĩnh hệ thần kinh, đem lại giấc ngủ sâu; Hồng táo giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi; Vitamin PP, soy lecithin giúp tăng dinh dưỡng và lưu thông máu cho các tế bào thần kinh.

Công thức này giúp tác động từ gốc (sự thiếu hụt dinh dưỡng của tế bào thần kinh và hormone serotonin) đến phần ngọn là biểu hiện của chứng mất ngủ, vì vậy đã giúp hàng nghìn người cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trong suốt nhiều năm qua, trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ hợp hoan bì vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, được chuyên gia đánh giá cao qua các hội thảo khoa học và khuyên người bệnh mất ngủ nên lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín như: Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em, Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng, Top Brand 2019. Đây chính là lý do bạn nên sử dụng sản phẩm này ngay hôm nay để cải thiện tình trạng mất ngủ.

Để lấy lại giấc ngủ chất lượng, bên cạnh việc tham khảo những cách bấm huyệt trên, các chuyên gia khuyên bạn nên xây dựng lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm có chiết xuất từ hợp hoan bì mỗi ngày.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn (MIỄN CƯỚC gọi): 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thần Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Hơn nữa, Kim Thần Khang cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Website: https://kimthankhang.vn
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh