Hypothyroidism là bệnh gì?

Hypothyroidism là thuật ngữ để chỉ tình trạng suy giáp, một tình trạng chức năng tuyến giáp thấp (ảnh minh họa)

16 triệu chứng cảnh báo hệ miễn dịch suy giảm, có vấn đề

Chế độ ăn uống tốt nhất cho người bị suy giáp

Bệnh tuyến giáp có di truyền không?

Bí quyết để sống chung với bệnh tuyến giáp

Trả lời:
Chào bạn,
Hypothyroidism là thuật ngữ để chỉ tình trạng suy giáp, một tình trạng chức năng tuyến giáp thấp, lượng hormone tuyến không đủ để đảm bảo hoạt động bình thường của cơ thể. 
Các triệu chứng của tình trạng suy giáp bao gồm: Sợ lạnh, mệt mỏi, buồn ngủ, táo bón, tăng cân, nhịp tim chậm, huyết áp thấp, phù niêm, da khô, đau nhức xương khớp, lo âu, trầm cảm…
Các triệu chứng của suy giáp có thể thoáng qua khiến người bệnh không chú ý, hay dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Đến khi các triệu chứng trở nên nặng nề và khiến người bệnh khó chịu phải đi khám thì thường bệnh đã tiến triển một thời gian khá dài.
Điều trị suy giáp thường bằng biện pháp hormone tuyến giáp thay thế. Các triệu chứng bệnh thường được cải thiện khi người bệnh sử dụng liều thuốc thích hợp. Tuy nhiên, để cải thiện triệu chứng suy giáp nhanh hơn và hiệu quả hơn, người bệnh nên tham khảo sử dụng kết hợp sản phẩm thảo dược chứa hải tảo. Hải tảo đã được biết đến với tác dụng điều hòa chức năng hệ miễn dịch, đồng thời hải tảo cũng chứa nguồn iod hữu cơ dồi dào để đảm bảo hoạt động tuyến giáp của bạn. Hiện nay, trên thị trường đã có sản phẩm mang tên thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được bào chế từ hải tảo giúp cho việc kiểm soát suy giáp an toàn và hiệu quả. Sản phẩm hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như hải tảo, khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, nên rất an toàn, không tương tác với các thuốc tây y dùng kèm. Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược trong điều trị suy giáp đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng thực hiện và cho hiệu quả rất tốt. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Nguyễn Dịu
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
TPCN Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, TPCN Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp