Infographic: Hệ tiêu hóa của bạn hoạt động như thế nào?

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe mỗi người

5 mẹo đơn giản giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Chất xơ và vai trò của chất xơ đối với hệ tiêu hóa của trẻ là gì?

Thay đổi thói quen ăn uống giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho trẻ

Những cách đơn giản giúp tăng cường và bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ

Hệ tiêu hóa của chúng ta được thiết kế một cách độc đáo để biến thức ăn thành chất dinh dưỡng. Cơ thể sử dụng những chất dinh dưỡng này để làm năng lượng, để tăng trưởng và sửa chữa các tế bào. Các bộ phận kết nối với nhau, hoạt động nhịp nhàng. 

Nếu hệ hô hấp cung cấp oxy cho mọi hoạt động của tế bào, hệ tim mạch vận chuyển máu, đưa oxy đến khắp nơi trong cơ thể thì hệ tiêu hóa đóng vai trò tiếp nhận, hấp thu thức ăn và thải các chất không thể tiêu hóa ra ngoài. Vì thế, hệ tiêu hóa khỏe mạnh đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Hệ tiêu hóa là nơi biến thức ăn thành các chất dinh dưỡng, từ đó cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp cơ thể tăng trưởng và chữa lành các tế bào bị tổn thương. Hệ tiêu hóa (đường tiêu hóa) là một ống xoắn dài bắt đầu từ miệng rồi đến thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và kết thúc ở hậu môn, phối hợp với nhau nhịp nhàng để vận chuyển và phá vỡ thức ăn bằng các enzyme và hormone. 

Tìm hiểu kỹ về hệ tiêu hóa của mình sẽ giúp bạn ý thức được cách cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn và phòng tránh được nhiều vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Vậy hệ tiêu hóa hoạt động như thế nào? Hãy tìm hiểu trong infographic này.

 

Trịnh Tây H+ (Theo visual.ly)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa