Nên làm gì khi bị khàn tiếng lâu ngày?

Khàn tiếng kèm đau rát họng gây khó khăn khi nói

Làm thế nào để hết khàn tiếng?

Đừng chủ quan khi bị khàn tiếng lâu ngày

Chế độ dinh dưỡng cho người bị hạt xơ dây thanh

Cải thiện hạt xơ dây thanh hiệu quả nhờ giải pháp từ thảo dược

Khàn tiếng là gì?

Khàn tiếng (khản tiếng) là một hiện tượng thay đổi bất thường trong giọng nói với triệu chứng phổ biến là khô, ngứa cổ họng. Khi bị khàn tiếng, giọng nói của bạn sẽ không được trong và mượt như bình thường mà âm thanh phát ra sẽ yếu hơi, nghe trầm và nhỏ.

Khàn tiếng thường là kết quả của viêm đường hô hấp trên và do virus gây ra. Điều này có thể xuất hiện khi bạn bị viêm họng, viêm đường hô hấp. Các yếu tố phổ biến khác có thể góp phần hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng khàn tiếng bao gồm: Trào ngược dạ dày thực quản, hút thuốc lá, uống nhiều đồ có chứa caffeine, uống rượu bia, la hét, dị ứng, ho quá mức, hít phải các chất độc hại…

Cách trị khàn tiếng thế nào?

Có nhiều cách trị khàn tiếng khác nhau nhưng đều tập trung vào việc giảm viêm nhiễm ở thanh quản và hầu họng, từ đó cải thiện giọng nói. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

- Hạn chế nói chuyện và la hét nhiều trong thời gian bị khàn giọng.

- Uống nhiều chất lỏng ấm. Chất lỏng có thể làm giảm một số triệu chứng khàn tiếng và giúp dịu niêm mạc họng. Bạn cần tránh đồ uống có chứa caffeine và rượu, vì chúng có thể làm khô cổ họng.

- Hãy tắm nước nóng, vì hơi nước từ vòi sen sẽ giúp mở đường hô hấp và cung cấp độ ẩm.

- Súc miệng với nước muối mỗi giờ nếu phải làm việc trong phòng lạnh.

- Làm ẩm cổ họng bằng cách nhai kẹo cao su. Điều này kích thích tiết nước bọt, cải thiện khàn tiếng.

- Loại bỏ chất gây dị ứng từ môi trường. Dị ứng có thể làm trầm trọng thêm hoặc kích hoạt khản giọng xảy ra.

- Pha 1 - 2 thìa canh giấm táo nguyên chất vào cốc nước nhỏ và uống vài lần trong ngày cho đến khi tình trạng khàn tiếng được cải thiện.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược tự nhiên

Bên cạnh những biện pháp trên, để cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng hiệu quả, an toàn, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm thảo dược được quảng bá là có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng, giới chuyên gia cũng lưu ý người dùng nên lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa những thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Sản phẩm có thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% trường hợp bị viêm họng, viêm thanh quản…

Rẻ quạt có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ làm giảm khàn tiếng

Đặc biệt, sản phẩm còn được bổ sung thêm các vitamin, khoáng chất và nhiều thảo dược quý như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, hỗ trợ phòng ngừa khàn tiếng và các bệnh viêm đường hô hấp trên tái phát hiệu quả.

Do đó, sản phẩm này là một công thức ưu việt, vừa giúp cải thiện nhanh triệu chứng khản tiếng, lại tăng cường sức đề kháng từ bên trong cơ thể. Hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để khàn tiếng không còn là nỗi lo.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Đặc biệt, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết HOÀN LẠI 100% TIỀN nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng