Kiểm soát các triệu chứng trầm cảm không dùng thuốc?

Trầm cảm là bệnh lý rối loạn tâm thần, có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi

Ăn cá ngừ để tăng trí nhớ và chống trầm cảm

Dùng thuốc chống trầm cảm có gây suy giảm trí nhớ?

Chế độ ăn cho người bị trầm cảm: Nên và không nên ăn gì?

5 lầm tưởng về bệnh trầm cảm bạn nên bỏ ngay

Trả lời:
Chào bạn! 
Trầm cảm là bệnh lý rối loạn tâm thần, có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, phổ biến nhất là 18 - 45 tuổi, bệnh tiến triển kéo dài và rất dễ tái phát. Chính vì vậy, để điều trị bệnh lý này cần rất nhiều thời gian, sự kiên trì của cả bệnh nhân và người thân.
Hiện nay, đa phần các bệnh nhân trầm cảm khi đi khám được bác sỹ kê đơn điều trị với nhiều loại thuốc. Tuy nhiên, nhược điểm của các thuốc điều trị Tây y là dùng kéo dài lại gây lệ thuộc thuốc và kháng thuốc, dần dần người bệnh phải tăng liều mới kiểm soát được các triệu chứng. Chính vì vậy, để giúp người mắc trầm cảm vừa kiểm soát được trầm cảm lại vừa tránh được tác dụng phụ do thuốc tây y gây ra, các chuyên gia khuyên nên phối hợp với các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để nâng cao hiệu quả kiểm soát triệu chứng của trầm cảm đồng thời giảm liều thuốc tây y từ đó ngăn chặn tác dụng phụ và nguy cơ tái phát trầm cảm. 
Từ xa xưa, có một số thảo dược được các thầy lang sử dụng trong các thang thuốc dưỡng tâm, an thần như Hợp hoan bì, hoa cúc, nhân sâm... Trong đó, hợp hoan bì được các nhà nghiên cứu hiện đại đánh giá cao. Hợp hoan bì chính là vỏ khô của cây hợp hoan – một cây thuốc quý đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giải căng thẳng, làm tinh thần hoan hỷ, vui vẻ. Theo Y học cổ truyền, hợp hoan bì có vị ngọt, tính bình, quy vào hai kinh tâm và can. Chức năng chủ yếu là: Cải thiện triệu chứng tâm thần: giúp an thần kinh, giải trầm uất; Cải thiện triệu chứng thần kinh: giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp giảm đau nhức mình mẩy, giảm đau nhức xương khớp, giảm đau đầu mất ngủ… 
Hiện nay, hợp hoan bì được kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang có tác dụng giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, đau đầu, mất tập trung, suy giảm trí nhớ ở người bị trầm cảm, rối loạn lo âu và suy nhược thần kinh. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, sử dụng lâu dài được vì không gây tác dụng phụ, có tác dụng phòng ngừa tái phát bệnh nữa.
Do vậy, bệnh nhân trầm cảm có thể kết hợp dùng thuốc với TPCN Kim Thần Khang, đồng thời duy trì một chế độ dinh dưỡng, tập luyện và hòa đồng cộng đồng phù hợp, nhằm đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất, giảm phụ thuộc thuốc điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Mai Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh