Điều trị suy giảm thính lực cách nào tốt nhất?

Khi có biếu hiện nghe kém, cần nhanh chóng đến bác sỹ kiểm tra và có hướng điều trị tích cực

Cách phát hiện sớm bị suy giảm thính lực

Suy giảm thính lực và cách điều trị hiệu quả

Mỗi năm 360 triệu người mất thính lực do tiếng ồn

Nguy cơ suy giảm thính lực từ thói quen đeo tai nghe mỗi ngày

Điếc tai do nghề nghiệp

Suy giảm thính lực được cải thiện có những lợi ích gì?

Theo nghiên cứu của Hội đồng quốc gia về lão hóa trên hơn 2.000 người bị mất thính lực, khi họ sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sức nghe và được cải thiện khả năng nghe, họ đã có được những chuyển biến tích cực và ấn tượng trong xã hội, tình cảm, tâm lý, thể chất và hạnh phúc của  họ. Cụ thể là:

- Khả năng kiếm tiền được cải thiện theo hướng tốt hơn.

- Các mối quan hệ được cải thiện hiệu quả hơn.

- Giúp ổn định tâm trạng, cải thiện tình cảm.

- Kiểm soát được cuộc sống cũng như các công việc liên quan.

- Sức khoẻ tinh thần, tâm thần tốt hơn.

- Sức khỏe thể chất ổn định hơn.

Khả năng nghe được cải thiện, sức khoẻ tinh thần sẽ tốt hơn

Các cách cải thiện suy giảm thính lực

Nếu nghe kém do tổn thương tai, cần đến gặp bác sỹ để điều trị và vệ sinh tai sạch sẽ để khả năng nghe được cải thiện. Đối với người cao tuổi bị điếc hoặc nghe kém do tuổi tác, cần có sự điều trị cụ thể từ bác sỹ chuyên khoa, việc điều trị này có thể mất nhiều thời gian nhưng sẽ có kết quả khả quan hơn cho người bệnh.  

Một số trường hợp bị suy giảm thính lực có thể sử dụng máy trợ thính để khuếch đại âm thanh. Tuy nhiên, khi có ý định sử dụng máy trợ thính, cần phải tham vấn bác sỹ và tới các chuyên khoa để có được sự kiểm tra kỹ lưỡng, tránh sử dụng máy không phù hợp có thể gây bệnh nặng thêm.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khoa học điều trị bệnh suy giảm thính lực. Tuy nhiên, để giảm bớt nỗi lo về kinh tế, các bác sỹ khuyên người bệnh nên dùng sản phẩm có thành phần thiên nhiên, an toàn và tiện dụng. Một sản phẩm chứa thành phần chính là cây cối xay, kết hợp với đan sâm, cây kỷ tử,… những vị thuốc được dân gian sử dụng rất hữu hiệu trong điều trị các bệnh về tai, giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa suy giảm thính lực, cải thiện tình trạng điếc tai, ù tai mà không gây tác dụng phụ đang được nhiều người lựa chọn ngày nay.

Đông Nhân H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng