Làm thế nào điều trị viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản?

Trào ngược dạ dày - thực quản làm tăng nguy cơ viêm họng, viêm thanh quản ở người bệnh (ảnh minh họa)

Ho kéo dài dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh có đỡ không?

Trẻ bị viêm họng: Những triệu chứng điển hình và cách điều trị tốt nhất

Những loại tinh dầu giúp trị ho, viêm họng hiệu quả không ngờ

Thường xuyên viêm họng khi thay đổi thời tiết phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn,
Trào ngược thực quản độ A là tình trạng ở niêm mạc dạ dày xuất hiện tình trạng tổn thương do acid dịch vị hoặc dịch mật bị trào ngược lên thực quản. Trào ngược dạ dày thực quản được chia ra các cấp độ A, B, C, D, O. Đối với trào ngược thực quản độ A, người bệnh cần điều trị bằng hai cách là điều chỉnh lối sống và dùng thuốc.
Một số yếu tố gây ra tình trạng trào ngược dạ dày thực quản có thể là việc người bệnh sử dụng đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, dùng nước ngọt có ga hoặc người bệnh dùng cà phê, trà hay thuốc lá cũng làm gia tăng tình trạng trào ngược. Nên tránh những thực phẩm dễ kích ứng niêm mạc như đồ uống có cồn, ga. Hạn chế tình trạng ăn quá no vào một lúc, trước khi đi ngủ 2h thì bạn cũng nên hạn chế ăn uống, nên nằm kê cao đầu khi ngủ để thức ăn không bị đẩy lên ống thực quản. Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá, kiểm soát cân nặng. Bệnh nhân cũng nên hạn chế mặc quần áo quá chật ở vùng bụng để quá trình tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn.
Việc dùng thuốc phải tuân thủ theo đơn của bác sỹ. Nếu như không được điều trị có thể dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: Acid trào ngược lên thực quản khiến người bệnh có thể bị viêm họng, khản tiếng, viêm thanh quản; nặng hơn là viêm mũi họng và các bệnh đường hô hấp; gây chảy máu thực quản, loét thực quản; hẹp thực quản; ung thư thực quản... 
Với những biến chứng nguy hiểm này, bạn nên kết hợp điều trị cả bệnh trào ngược dạ dày và bệnh viêm họng bằng cách nâng đỡ cổ họng, niêm mạc, tiêu đờm… Bên cạnh việc dùng thuốc hay thay đổi lối sống, sử dụng các sản phẩm thảo dược như thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh cũng là một lựa chọn giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm họng do trào ngược dạ dày - thực quản. TPCN Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, kết hợp từ 4 vị thảo dược với thành phần chính là rẻ quạt có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đàm. Rẻ quạt còn được mệnh danh là “kháng sinh thực vật” nên rất an toàn và có tác dụng mạnh mẽ trong vai trò kháng khuẩn, ức chế các loại virus gây các bệnh đường hô hấp trên. Ngoài ra, 3 dược liệu Bán biên liên, sói rừng, bồ công anh cũng giúp giảm sưng đau, giảm các triệu chứng ho, khản tiếng, mất tiếng do viêm họng hiệu quả.
Do vậy, bạn có thể nghiên cứu và sử dụng thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh hàng ngày để trị ho, viêm họng có đờm và uống thuốc dạ dày theo chỉ định của bác sỹ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh – Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 00270/2017/ATTP-XNQC
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng