Mất khả năng tập trung: Nguyên nhân và giải pháp?

Mất tập trung khiến bạn khó hoàn thành công việc

Mệt mỏi, mất tập trung về chiều: Ngửi ngay 3 loại tinh dầu này

Hay quên, mất tập trung sau tuổi 40: Cách nào khắc phục?

6 tư thế yoga đơn giản giúp bạn thư giãn, tập trung hơn

10 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung

Nguyên nhân gây mất tập trung là gì?

- Trầm cảm: Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn mất tập trung. Mất tập trung cũng là một trong số các triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh tâm thần này.

- Căng thẳng: Theo các nghiên cứu, căng thẳng và lo lắng thực sự có thể làm suy giảm chức năng tinh thần. Mức độ căng thẳng cao ảnh hưởng đến trí nhớ và làm suy giảm chức năng nhận thức.

- Thiếu ngủ: Thiếu ngủ trong thời gian dài có thể làm suy giảm nghiêm trọng khả năng nhận thức và trí nhớ của bạn. Thiếu ngủ có thể khiến bạn mệt mỏi và lờ đờ vào ngày hôm sau, từ đó khiến bạn không thể nào tập trung.

Mất tập trung khiến năng suất làm việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Một số nguyên nhân khác có thể khiến bạn mất tập trung bao gồm: Lạm dụng bia rượu hoặc ma túy, thay đổi nội tiết tố, các vấn đề về tuyến giáp, đột quỵ, thiếu máu...

Làm thế nào để cải thiện khả năng tập trung?

- Ăn sáng đầy đủ: Ăn sáng là điều rất quan trọng đối với sức khỏe. Không chỉ giúp bạn tỉnh táo và tập trung, việc ăn sáng đầy đủ còn cung cấp dinh dưỡng và năng lượng rất cần thiết cho hoạt động của cơ thể. Để cải thiện khả năng tập trung, hãy ăn sáng bằng các loại thực phẩm như trứng, hạt lanh, bột yến mạch và chocolate đen.

- Tập thể dục: Tập thể dục tốt cho cả sức khỏe tinh thần lẫn thể chất của bạn. Đây là cách giúp bạn cải thiện khả năng tập trung trong suốt cả ngày. Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Neurology, những người lớn tuổi đi bộ khoảng 9,6km/tuần có trí nhớ tốt hơn những người không đi bộ. Bạn cũng có thể tập yoga để có sức khỏe tinh thần tốt hơn.

- Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc sẽ làm tăng mức độ tỉnh táo và khả năng tập trung của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh