Mẹo giảm đau bụng dữ dội trong những ngày “đèn đỏ” cho chị em

Một số cách giúp giảm đau bụng kinh đơn giản, nhanh chóng

Đau bụng kinh “quằn quại”: Đâu là giải pháp cải thiện an toàn?

Mách bạn giải pháp giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả

Làm cách nào giảm đau bụng trong ngày “đèn đỏ”?

Cẩn thận với dấu hiệu đau bụng kinh bất thường

Đau bụng kinh là tình trạng gì?

Đau bụng kinh là những cơn đau nhói hoặc đau dữ dội ở phần bụng dưới, xảy ra trước hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt. Đối với một số người, cơn đau bụng kinh chỉ làm họ hơi khó chịu. Tuy nhiên, ở những người khác, cơn đau có thể ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. Đau bụng kinh không chỉ khiến phụ nữ rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng mà còn có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, nhất là sức khoẻ sinh sản.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông, dẫn đến nội tiết tố không ổn định, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tiêu biểu như chứng đau bụng kinh. Bên cạnh đó, khí huyết kém lưu thông cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, dẫn tới đau bụng kinh dữ dội. Ngoài ra, các yếu tố dưới đây cũng có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến đau bụng kinh:

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý trong kỳ kinh nguyệt: Uống ít nước, ăn nhiều đồ lạnh, ngồi một chỗ quá nhiều hoặc vận động mạnh, chạy nhảy hay làm việc nặng,… có thể gây đau bụng kinh.

- Do cổ tử cung quá hẹp khiến kinh nguyệt khó lưu thông dẫn đến đau bụng kinh.

Cách giảm đau bụng kinh nhanh nhất tại nhà

Để giảm sự khó chịu do đau bụng kinh và giúp “ngày ấy”nhẹ nhàng hơn, chị em có thể áp dụng một số cách đơn giản tại nhà như sau:

Chườm ấm

Giảm đau bụng kinh nhanh chóng bằng phương pháp chườm nóng

Vào những ngày nguyệt san, nếu gặp phải tình trạng đau bụng kinh, bạn có thể dùng 1 túi nước ấm chườm lên bụng. Nước ấm sẽ giúp máu kinh dễ dàng được đẩy ra bên ngoài, tử cung co thắt ổn định hơn. Lưu ý, không nên sử dụng nước quá nóng sẽ làm tổn thương vùng da ở bụng.

Massage vùng bụng

Massage là một trong những phương pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả được nhiều chị em áp dụng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tay massage nhẹ nhàng vùng bụng dưới theo chiều kim đồng hồ, sau đó ấn nhẹ để giúp các cơ bụng thư giãn, giảm tình trạng co bóp ở tử cung. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm tinh dầu thơm để massage sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Thể dục nhẹ nhàng cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng có thể giữ cho cơ thể cân đối, giúp cơ tử cung ít co thắt, giảm đau bụng kinh rất tốt. Đi bộ, đạp xe hoặc tập yoga thư giãn là những bài tập tốt cho bạn trong thời gian có kinh nguyệt.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Tốt nhất, bạn nên tránh thực phẩm gây giữ nước hoặc đầy hơi. Ngoài ra, đồ uống có gas, caffeine, thực phẩm có quá nhiều muối,… cũng nên loại bỏ vì chúng có thể làm rối loạn lượng đường trong máu và khiến tình trạng đau bụng kinh trầm trọng hơn.

Vào những ngày này, bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin B (bơ, thịt hữu cơ, các loại rau củ…); Thực phẩm giàu acid omega-3 (cá hồi, cá mòi, cá cơm, quả óc chó, hạt gai dầu…); Thực phẩm giàu magne (rau chân vịt, hạt quả hạch Brazil, hạt điều…).

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động khiến tình trạng đau bụng kinh tồi tệ hơn. Vì vậy, bạn cần thiết lập và duy trì thói quen ngủ khoa học mỗi ngày.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược  giúp đẩy lùi đau bụng kinh hiệu quả, an toàn

Ngoài áp dụng một số cách trên, các chuyên gia cũng đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn và hiệu quả

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện đau bụng kinh nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận được nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, đau bụng kinh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhiều chị em. Vì vậy, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để đau bụng kinh không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902207739, hoặc truy cập website https://phulaccao.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.
Hơn nữa, Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa