Thực phẩm cần tránh khi bị tăng huyết áp

Để ngăn ngừa chỉ số huyết áp tăng cao, người bệnh cần có chế độ ăn hợp lý

Uống trà Ô Long giúp giảm nguy cơ tăng huyết áp?

Tăng huyết áp có nguy hiểm không, cần làm gì để kiểm soát huyết áp?

Tăng huyết áp ảnh hưởng tới toàn cơ thể như thế nào?

Kiểm soát tình trạng tăng huyết áp bằng thảo dược tự nhiên

Lời khuyên cho người bệnh tăng huyết áp

Tăng huyết áp là tình trạng áp lực của dòng máu lên thành mạch tăng cao, thường xuyên vượt ngưỡng 140/90mmHg. Nếu chỉ số huyết áp không được ổn định kịp thời, người bệnh dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm trên toàn cơ thể, trong đó có tình trạng nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.

Để kiểm soát huyết áp, người bệnh cần xác định và giải quyết các yếu tố nguy cơ như: Tình trạng thừa cân béo phì, nghiện rượu, hút thuốc lá… Ngoài ra, chế độ ăn nhiều natri (tức nhiều muối) và ít kali cũng làm cản trở quá trình ổn định huyết áp. Nguyên nhân là lượng natri trong máu cao sẽ làm giảm khả năng lọc của thận, gây tăng áp lực lên thành mạch.

Người bị huyết áp cao nên kiêng gì?

Theo các chuyên gia, người bệnh tăng huyết áp cần hạn chế hoặc thận trọng khi sử dụng những thực phẩm sau:

Cam thảo

Người bệnh tăng huyết áp cần thận trọng khi sử dụng cam thảo

Việc lạm dụng cam thảo khi pha chế đồ uống hàng ngày có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch. Bởi trong cam thảo có chứa Glycyrrhizin – một chất làm giảm kali trong máu, từ đó khiến huyết áp tăng cao. Cam thảo cũng có thể tương tác với thuốc điều trị tăng huyết áp mà người bệnh đang dùng.

Thực phẩm chế biến sẵn

Hạn chế ăn mặn là nguyên tắc quan trọng trong chế độ ăn của người bệnh tăng huyết áp. Do đó, người bệnh cần kiêng những thực phẩm chứa nhiều muối như: Đồ ăn vặt, thực phẩm chế biến sẵn hoặc gia vị đóng hộp.

Người bệnh huyết áp cao cần hạn chế ăn nhóm thực phẩm trên, hoặc đọc kỹ bảng giá trị dinh dưỡng để lựa chọn những sản phẩm chứa ít muối.

Đồ uống có cồn

Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn để kiểm soát huyết áp ở mức an toàn

Nghiện rượu bia là một trong những nguyên nhân dẫn đến tăng huyết áp, đồng thời làm tăng nguy cơ gặp các biến chứng như nhồi máu cơ tim, đột quỵ não. Người nghiện rượu bia, đồng thời hay ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo thường gặp khó khăn trong quá trình kiểm soát cân nặng và huyết áp.

Thịt giàu chất béo

Tăng huyết áp đi kèm mỡ máu cao là nguy cơ dẫn tới nhiều biến cố về tim mạch. Do đó, người bị tăng huyết áp không nên ăn thịt mỡ và nội tạng động vật, thay vào đó, hãy tăng cường dùng thịt gà và cá. Thực đơn hàng ngày của người bệnh nên đa dạng các loại rau củ, ngũ cốc giàu dinh dưỡng, hạn chế chất béo bão hòa từ thịt động vật.

Giải pháp an toàn, hiệu quả từ thảo dược giúp hỗ trợ kiểm soát huyết áp

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng cân bằng, người bệnh tăng huyết áp được khuyến cáo tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và đề phòng các biến chứng. Ngoài ra, xu hướng được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, cao tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá... Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào đa cơ chế gây tăng huyết áp: Hỗ trợ làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn và tăng tính đàn hồi mạch máu; Hỗ trợ điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do tốc độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tăng huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường (normotensive), vì thế không gây tụt huyết áp, đặc biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2015 và 2019 cho thấy, cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

Sự kết hợp của cần tây với tỏi còn hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm cholesterol và lipid máu, khiến việc lưu thông máu dễ hơn; Cao dâu tằm và nattokinase giúp giãn mạch máu; Berberin trong hoàng bá có tác dụng trên hệ giao cảm, từ đó hỗ trợ hạ huyết áp. Sản phẩm giúp ổn định huyết áp từ nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu bền, có thể sử dụng với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính cao cần tây của sản phẩm, PGS.TS.BS Hồ Bá Do - Phó Chủ tịch Hội YHCT Việt Nam, Giảng viên Cao cấp Học viện Quân y cho biết: “Người bị tăng huyết áp nên dùng sản phẩm thảo dược chứa cao cần tây. Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng, sử dụng liều cao cần tây là 5000mg/kg thể trọng mà không hề gây độc. Mọi người nên dùng kết hợp thuốc tây y và sản phẩm chứa cao cần tây vì vừa lành tính, hỗ trợ hạ huyết áp rõ rệt cả tâm trương và tâm thu, hiệu quả bền vững”.

Đây cũng là sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thành phần chính đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng, nhiều người tin dùng cho hiệu quả tốt, từng nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam tháng 1/2021, có 92,8% người sử dụng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính là cao cần tây. 

Câu hỏi “Bị huyết áp cao kiêng gì” đã có lời giải đáp. Để góp phần ổn định huyết áp, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống - sinh hoạt lành mạnh, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.
Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.
Hướng dẫn sử dụng:
Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.
Đặc biệt, để tự tin khẳng định chất lượng, Định Áp Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch