Những yếu tố nào khiến vảy nến thể mảng tái phát?

Vảy nến thể mảng dễ xuất hiện ở những vùng da bị tì đè như khuỷu tay

Giải pháp thảo dược cải thiện bệnh vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Cải thiện vảy nến da đầu cùng bộ đôi sản phẩm thảo dược

Giải pháp cải thiện vảy nến thể khớp an toàn, hiệu quả

Cách cải thiện bệnh vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Vảy nến thể mảng dễ tái phát

Vảy nến là bệnh da liễu mạn tính gây ra những tổn thương tấy đỏ, bong tróc, đóng vảy bạc, có thể khô nứt, chảy máu. Vảy nến có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Trong đó, hơn 80% bệnh nhân mắc vảy nến thể mảng. Vùng da tổn thương do vảy nến có đường kính lớn, lan khắp cơ thể, đặc biệt tại khu vực tỳ đè như: Khuỷu tay, đầu gối, lưng và da đầu.

Theo các chuyên gia, sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch, dẫn đến tự miễn dịch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vảy nến nói chung và vảy nến thể mảng nói riêng. Ở người bị vảy nến, hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào da khỏe mạnh, khiến chúng chết đi nhanh chóng, chỉ sau 3 - 4 ngày thay vì 28 - 30 ngày như bình thường. Các tế bào da không kịp thay thế, chồng lên nhau, tạo thành những mảng da dày và gây sưng viêm.

Ngoài ra, các yếu tố như gene di truyền, thuốc điều trị, tổn thương ngoài da, lối sống cũng đóng vai trò quyết định các các đợt bùng phát vảy nến thể mảng. Do đó, trong quá trình điều trị vảy nến thể mảng, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thuốc lá

Người bị vảy nến thể mảng cần tránh xa khói thuốc

Theo các chuyên gia, khói thuốc lá làm tăng nồng độ một số kháng nguyên tự thân ở tầng thượng bì (lớp ngoài cùng của làn da). Các kháng nguyên sẽ giúp hệ miễn dịch nhận ra các yếu tố ngoại lai tấn công cơ thể. Với người có hệ miễn dịch suy yếu, các kháng nguyên hoạt động quá mức sẽ khiến phản ứng viêm trầm trọng hơn, kéo theo các đợt bùng phát vảy nến.

Tình trạng béo phì, thừa cân

Một số nghiên cứu cho rằng, cơ thể tích tụ quá nhiều mỡ sẽ sản sinh các protein gây viêm như cytokine. Đây là nguyên nhân khiến các tế bào tăng sinh mạnh mẽ, đặc biệt là các vùng da có nếp gấp trên cơ thể. Vì vậy, người bệnh vảy nến thể mảng cần duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh, đồng thời kiểm soát tình trạng rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường, béo phì.

Stress

Khi bạn gặp stress, cơ thể sẽ gửi các tín hiệu thần kinh kích thích phản ứng viêm, khiến các triệu chứng bong vảy, sưng viêm kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Ngược lại, người bệnh phải sống chung với vảy nến thể mảng trong thời gian dài, gặp nhiều cản trở khi giao tiếp, sinh hoạt. Nếu không được kiểm soát sớm, vòng luẩn quẩn này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến tâm lý của người bệnh.

Bộ đôi sản phẩm thảo dược giúp cải thiện vảy nến thể mảng an toàn, hiệu quả

Để ngăn ngừa các đợt tái phát vảy nến thể mảng, người bệnh cần có biện pháp kiểm soát triệu chứng, đồng thời tăng cường miễn dịch từ bên trong. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm điều trị vảy nến, nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên uống chứa thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi chứa thành phần chính chitosan.

Sản phẩm kem bôi có thành phần chính là chitosan, kết hợp với các thảo dược quý như: Ba chạc, lá sòi, phá cố chỉ giúp kháng khuẩn, giảm viêm, hạn chế tổn thương lan rộng, làm mềm da, từ đó giúp cải thiện triệu chứng vảy nến thể mảng nhanh chóng. Hiệu quả của sản phẩm này đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và cho kết quả rất tốt: Tỷ lệ cải thiện bệnh ở nhóm nghiên cứu cao gấp 10 lần so với nhóm đối chứng.

Khi kết hợp với thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng, người bệnh có thể giúp điều hòa năng lượng tế bào, tăng cường miễn dịch từ bên trong, nhờ đó ngăn ngừa vảy nến thể mảng tái phát.

Vảy nến thể mảng đòi hỏi người bệnh phải thận trọng trong quá trình chăm sóc da, sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược trong uống chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi ngoài da chiết xuất từ chitosan mỗi ngày để cải thiện bệnh hiệu quả.

Trang Vũ

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi”: Hỗ trợ điều trị vảy nến
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang và Explaq. Viên uống Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng bệnh vảy nến.
Kem bôi Explaq với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến, dưỡng da, duy trì độ ẩm, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể: Khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại. Mua 1 hộp Kim Miễn Khang loại 180 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên. Mua 2 hộp 90 viên, khách hàng được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, bộ đôi nhãn hàng Kim Miễn Khang và Explaq tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC
Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Sản phẩm Explaq được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
SĐT: 024.37757240
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu