Người bị hở van tim 2 lá nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Chế độ ăn khoa học có thể giúp người bệnh hở van 2 lá kiểm soát bệnh tốt hơn

Hẹp van động mạch phổi là gì, có nguy hiểm không?

Bệnh động mạch vành: Đặt stent mạch vành được bao lâu?

Người đặt stent mạch vành không nên ăn gì?

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh mạch vành bạn nên cảnh giác

Hở van tim 2 lá là tình trạng van tim không đóng chặt làm máu có thể bị đẩy ngược trở lại tâm nhĩ. Điều này có thể khiến người bệnh bị đau tức ngực và ảnh hưởng xấu đến khả năng bơm máu của tim. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm người bị hở van tim 2 lá nên ăn để kiểm soát bệnh hiệu quả:

Trái cây, rau củ tươi

Các loại rau củ quả tươi có thể cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết khác, giúp cải thiện sức khỏe của trái tim.

Các thực phẩm ít béo

Ăn ít chất béo giúp tim bị hở van hoạt động hiệu quả hơn

Các thực phẩm ít hoặc không chứa chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa… với tác dụng giúp giảm nhẹ gánh nặng cho tim, từ đó giúp cải thiện tình trạng hở van tim 2 lá.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có hàm lượng carbohydrate thấp, giàu chất xơ là những thực phẩm thân thiện với trái tim, giúp giảm các triệu chứng đau tức ngực, khó chịu… cho người bị hở van 2 lá.

Thực phẩm chứa protein nạc

Protein nạc giúp ổn định nồng độ cholesterol cho người bị hở van 2 lá

Protein nạc trong các loại cá, thịt gia cầm (phần thịt màu trắng), các loại quả hạch (như óc chó, hạnh nhân…) có chứa nhiều acid béo omega-3 giúp duy trì nồng độ cholesterol trong máu cho người bệnh tim mạch.

Thực phẩm giàu magne

Bổ sung magne đã được chứng minh có thể giúp giảm các triệu chứng sa van 2 lá. Các thực phẩm giàu magne bạn nên bổ sung bao gồm quả bơ, sữa chua, quả sung, cá hồi, hạnh nhân và các loại rau lá xanh đậm như rau chân vịt và cải xoăn.

Nhiều người bệnh hở van tim 2 lá cho rằng bổ sung magne trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp cải thiện các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, do thực phẩm chỉ cung cấp một lượng nhỏ magne, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung magne từ một số loại thực phẩm chức năng.

Thực phẩm giàu vitamin B6

Giống như magne, vitamin B6 cũng là một dưỡng chất tốt cho tim mạch, đặc biệt với người bị hở van tim. Bạn có thể bổ sung vitamin B6 từ cá ngừ, hạt hướng dương, thịt gà, mận…

Thực phẩm hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Ăn những thực phẩm tốt cho tim sẽ giúp bệnh hở van tim 2 lá được giảm nhẹ. Nhưng nếu sử dụng thêm thực phẩm hỗ trợ từ thảo dược sẽ giúp bạn cải thiện được triệu chứng, kiếm soát bệnh lâu dài hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi bạn lựa chọn được sản phẩm có tác dụng thực sự cho tim mạch.

Để người bệnh có thể lựa chọn sản phẩm tốt cho tim mạch, GS.TS. Phạm Gia Khải - Nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết: “Về tiêu chí lựa chọn thuốc hay thực phẩm chức năng, phải chọn những công ty có uy tín. Sản phẩm phải được kiểm duyệt bởi những cơ quan có trách nhiệm. Sản phẩm cũng cần có nghiên cứu lâm sàng và được công bố trên các tạp chí uy tín trong nước hoặc quốc tế. Không nên sử dụng bừa bãi, như thế sẽ rất nguy hiểm”. 

Vi Bùi H+

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh tim mạch, suy tim, bệnh mạch vành, hẹp, hở van tim, tăng huyết áp, hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim, giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau ngực, phù, giảm xơ vữa động mạch.

Kết quả nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu của Canada cho thấy: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim, giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

Sau bắc cầu mạch vành, người bệnh nên duy trì lối sống thế nào? - Ảnh 5Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 – 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch