Người bị suy thận nên ăn gì và kiêng gì?

Người bị suy thận nên kiêng ăn những gì?

Suy thận độ 2 creatinin là bao nhiêu và làm sao để cải thiện hiệu quả?

4 loại trái cây tốt cho người suy thận

Dấu hiệu nhận biết suy thận là gì?

Suy thận độ 2 có nguy hiểm không?

Bị suy thận nên ăn gì?
Chế độ dinh dưỡng cho người bị suy thận rất quan trọng, giúp hỗ trợ kiểm soát bệnh hiệu quả. Sau đây là những thực phẩm tốt cho người bệnh mà các chuyên gia khuyên dùng:
- Tinh bột: Nên ăn miến dong, gạo xay trắng, bột sắn dây, khoai sọ, khoai lang, bún, hủ tiếu, phở,… bởi những loại này có hàm lượng đường thấp.
- Chất đạm: Có trong thịt, cá, trứng, sữa,... Tùy theo giai đoạn suy thận mà chọn những thực phẩm có lượng đạm phù hợp.
- Chất béo: Nên dùng dầu thực vật (dầu mè, dầu đậu nành, dầu oliu,…), mỡ cá.
Bị suy thận kiêng ăn gì?
Khi bị suy thận, bạn sẽ phải tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và cần được giới hạn về lượng muối và chất đạm. Điều này giúp hạn chế chất thải mà cơ thể tạo ra, từ đó giảm bớt gánh nặng cho thận. 
- Người bị suy thận không nên ăn quá nhiều muối.
- Hạn chế thịt gà, thịt ngỗng, thịt thú rừng, nội tạng động vật (đối với người bị suy thận đi tiểu ra máu và có hàm lượng axit uric cao).
- Tránh ăn cua, cá trích, cá sú vàng, cá cơm, sò,…
 - Giảm tiêu thụ cam, chanh, quýt, bưởi, chuối, dưa hấu, dứa, nho, đào, lựu,… (nếu người bệnh có tăng kali máu).
- Kiêng măng tre, gừng, rau bina, đậu đỗ, lạc, vừng, hạt điều, hạt dẻ,…
Ngoài ra, người bị suy thận cần kiêng các thực phẩm cay nóng (làm tăng nhiệt độ cơ thể), thực phẩm chứa nhiều kali (trường hợp bị tăng kali máu), phốt pho, chất béo,…
Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược, giải pháp tốt cho người suy thận
Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, dành thời gian tập luyện phù hợp, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành cùng nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin,... được tiếp thị bởi công ty dược phẩm uy tín để giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận và hỗ trợ điều trị suy thận một cách tốt nhất.
Linh Ngọc
Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hữu hiệu cho người bị suy thận, chạy thận
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh,…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
Đây là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện, sản phẩm đã mang đến tin vui cho rất nhiều người đã bị suy thận hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Liên hệ tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304. Hotline: (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017, website: https://ichthanvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết