Người mắc bệnh gout có nên ăn tôm?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Tôm có gây hại cho bệnh nhân gout?

Bệnh nhân gout đừng quên uống đủ nước đều đặn mỗi ngày!

Kiểm soát gout bằng Hoàng Thống Phong lâu dài có được không?

Bị gout biến chứng sang suy thận có nên dùng nấm ngọc cẩu không?

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Các loại thủy hải sản thường được xem là một nguồn thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi… do chúng đều chứa hàm lượng hợp chất chống viêm omega-3.

Tuy nhiên, các loại động vật có vỏ như tôm thường không nằm trong danh sách này. Ngoài việc chứa hàm lượng cholesterol cao, ăn quá nhiều tôm cũng dễ khiến các triệu chứng của bệnh gout ngày càng thêm trầm trọng.

Gout - dạng viêm khớp gây đau đớn nhất

Một nghiên cứu được tiến hành năm 2004 cho thấy, lượng thịt đỏ, hải sản và sữa bổ sung hàng ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh gout. Trong nghiên cứu kéo dài 12 năm, các nhà khoa học đã theo dõi 47.150 nam giới không có tiền sử bệnh gout, sau đó sử dụng bộ câu hỏi để đánh giá về chế độ ăn của những ứng viên này. Sau 12 năm, 730 trường hợp mắc gout đã được xác nhận. Việc ăn nhiều thịt đỏ và hải sản làm tăng nguy cơ mắc bệnh gout, trong khi bổ sung các loại sữa lại làm giảm nguy cơ này.

Bởi vậy, người bệnh không cần loại bỏ tôm hoặc các loại động vật có vỏ ra khỏi chế độ ăn hàng ngày, nhưng nên bổ sung với lượng vừa phải. Đồng thời, người bị gout nên ăn thêm nhiều rau xanh, uống thêm sữa. Trước khi áp dụng bất cứ chế độ ăn đặc biệt nào, người bệnh nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng.

Để kiểm soát tốt và đẩy lùi nỗi lo gout tái phát, người bệnh nên dùng các loại thuốc theo chỉ định của bác sỹ, thực hiện chế độ ăn uống khoa học, hoạt động nhẹ nhàng… 

Một giải pháp đang được nhiều người áp dụng và đạt hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị bệnh gout là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ trạch tả, ba kích, hạ khô thảo, nhàu… Sản phẩm giúp giảm nồng độ acid uric trong máu, giảm sưng đau khớp, hỗ trợ điều trị gout và ngăn chặn bệnh tái phát.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. Sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 1293/2015/XNQC- ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp