Làm thế nào để hết khàn tiếng?

Đừng chủ quan khi bị khàn tiếng lâu ngày không khỏi

Đừng chủ quan khi bị khàn tiếng lâu ngày

Chế độ dinh dưỡng cho người bị hạt xơ dây thanh

Cải thiện hạt xơ dây thanh hiệu quả nhờ giải pháp từ thảo dược

Khản tiếng kéo dài là dấu hiệu của những bệnh lý nào?

Khàn tiếng (hay khàn giọng) là tình trạng giọng nói thay đổi đi kèm với triệu chứng khô và ngứa họng. Khi bị khàn tiếng, giọng của bạn trở nên khàn, yếu, trầm làm cho tiếng nói không trong và mượt mà.

Nguyên nhân gây khàn tiếng

Một số nguyên nhân thường gặp gây khàn tiếng và khiến tình trạng nặng hơn bao gồm: Trào ngược dạ dày - thực quản, hút thuốc lá, uống rượu hoặc đồ uống có chứa caffeine, dị ứng, hít phải các chất độc, ho nặng và kéo dài…

Ngoài ra, còn có các “thủ phạm” ít phổ biến hơn bao gồm: Hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh âm; Ung thư phổi, tuyến giáp, họng; Chấn thương họng; Thời kỳ dậy thì ở nam giới (khi giọng nói trở nên trầm hơn)...

Đối tượng nào hay bị khàn tiếng?

Người làm các công việc đòi hỏi phải nói nhiều như: Giáo viên, người bán hàng, ca sỹ, người dẫn chương trình, diễn giả, tư vấn viên… là những đối tượng dễ bị khàn tiếng nhất. Việc bị khàn tiếng, đau họng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, sinh hoạt của các đối tượng này, thậm chí khiến họ phải bỏ nghề.

Khàn tiếng không phải là tình trạng cần cấp cứu nhưng nó có thể liên quan tới những bệnh lý nặng. Hãy đến gặp bác sỹ nếu khàn tiếng dai dẳng, trên một tuần ở trẻ em và trên 10 ngày ở người lớn. Sau đó, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh bác sỹ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng

Để khắc phục tình trạng khàn tiếng, bạn nên tránh nói nhiều, la hét, cần uống đủ nước, có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh. Ngoài ra, có một phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho người bị khàn tiếng hiện nay - đó là sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược. Trong bối cảnh trên thị trường có một số sản phẩm thảo dược được quảng bá là có tác dụng hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa khàn tiếng, viêm thanh quản, giới chuyên gia cũng lưu ý bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực, giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm được đơn vị uy tín sản xuất với công nghệ hiện đại, tiện sử dụng, được cấp phép bởi đơn vị chủ quản và trao tặng nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

Đối chiếu với thực tiễn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí này. Sản phẩm ra đời năm 2010, nổi bật với thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khàn tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% bệnh nhân viêm họng, viêm thanh quản...

Nhận thấy những ưu điểm nổi bật này, các nhà khoa học đã kết hợp rẻ quạt với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng - đều là các dược liệu có tác dụng kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa vi khuẩn, virus. Ngoài ra, những thảo dược này cũng có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, giúp hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng của viêm thanh quản như: Sốt ho, đau rát họng khàn tiếng...

Đồng thời, các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng còn giúp tăng cường sức đề kháng cho tế bào dây thanh âm đang tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 90,8%. Chính vì vậy, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cao rẻ quạt mỗi ngày để viêm thanh quản, khàn tiếng không còn là nỗi lo.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi đặc biệt:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên.
- Mua 2 tặng 1: Khi mua 2 hộp Tiêu Khiết Thanh 90 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên thông qua hình thức tích điểm nhận quà.
Để tự tin khẳng định chất lượng, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng