Cách phòng tránh táo bón khi đi du lịch

Táo bón khi đi du lịch khiến chuyến đi của bạn không hoàn hảo

Nước ép mận khô: Giảm nhanh táo bón, bé ăn tốt hơn

Những nguyên nhân thường gặp khiến trẻ bị táo bón

Con táo bón trường kỳ vì không chịu ăn rau, mẹ nên làm gì?

Những loại thực phẩm có thể gây táo bón mà bạn cần hạn chế

Vì sao bạn bị dễ bị táo bón khi đi du lịch?

Không thoải mái khi đi vệ sinh: Không thấy thoải mái khi sử dụng nhà vệ sinh ở khách sạn khiến bạn không muốn đi vệ sinh. Nhịn đi vệ sinh dễ gây táo bón. 

Thay đổi trong thói quen và chế độ ăn uống: Thay đổi trong chế độ ăn như ăn món mới hoặc ăn ít chất xơ hơn bình thường cũng có thể khiến hệ thống tiêu hóa gặp vấn đề.

Thay đổi múi giờ: Đôi khi, bạn cũng có thể bị táo bón do thay đổi múi giờ. Thay đổi múi giờ dẫn đến giấc ngủ bị xáo trộn. Điều này có thể làm rối loạn nhu động ruột và gây táo bón. 

Ngủ không đủ giấc có thể làm thay đổi nhu động ruột

Cách hạn chế táo bón khi đi du lịch 

Hãy bảo vệ đường ruột: Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc sử dụng các loại probitics trước khi đi du lịch. Probiotics sẽ có tác dụng ngăn chặn khả năng bám dính của tác nhân gây bệnh và giảm lượng chất độc của chúng trên biểu mô ruột. Nó cũng giúp giảm thiểu đáng kể tình trạng táo bón.

Hạn chế ngồi nhiều: Bạn nên di chuyển và cử động chân khi phải đi những chuyến bay đường dài. Di chuyển không chỉ giúp hạn chế tình trạng chuột rút và huyết khối tĩnh mạch sâu mà còn giúp ích cho nhu động ruột. 

Có chế độ ăn uống hợp lý: Ăn các loại trái cây tươi và rau xanh bất cứ khi nào bạn có thể. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn nhẹ chứa nhiều chất xơ trước khi đi du lịch như: Mận khô, nho khô và một số loại ngũ cốc...

Kết quả hình ảnh cho chế độ ăn nhiều chất xÆ¡Nên ăn nhiều chất xơ để hạn chế táo bón

Uống nhiều nước: Trong khi đi du lịch, bạn cũng có thể uống ít nước hơn. Điều này có thể khiến cơ thể bị mất nước và làm tăng nguy cơ bị táo bón. Để hạn chế nguy cơ táo bón và mất nước, bạn nên uống nhiều nước. Tốt nhất, nên mang theo mình một chai nước nhỏ để uống trong suốt ngày dài. Thói quen này sẽ giúp cung cấp cho bạn đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa