Nhận biết 2 dấu hiệu viêm loét dạ dày đang tiến triển thành ung thư

Dấu hiệu viêm loét dạ dày đang tiến triển thành ung thư

Khi nào vi khuẩn HP gây ra ung thư dạ dày?

Cảnh báo nguy cơ ung thư dạ dày vì vi khuẩn HP

Lần đầu tiên thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị ung thư dạ dày di căn

Bước tiến mới để phát triển vaccine phòng ngừa ung thư dạ dày

Theo PGS.TS Phạm Cẩm Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, BV Bạch Mai: Ở giai đoạn sớm, ung thư dạ dày không có triệu chứng điển hình và có nhiều biểu hiện tương đồng như viêm loét dạ dày: Bụng hơi ậm ạch, khó tiêu, đau bụng vùng thượng vị, có cảm giác buồn nôn, hoặc nôn. Do vậy, khi xuất hiện 2 dấu hiệu sau, hãy cảnh giác và gặp ngay bác sỹ chuyên khoa để kiểm tra xem bệnh dạ dày của bạn có đang tiến triển thành ung thư hay không?

Bệnh nặng hơn dù đã uống thuốc đúng hướng dẫn

Khi bị các bệnh lý dạ dày, người bệnh thường bị đau bụng, khi uống thuốc ức chế acid, cơn đau sẽ giảm dần, nhưng nếu không giảm đau bạn cần cảnh giác với ung thư dạ dày. Thêm nữa, các dấu hiệu bệnh tiến triển nặng hơn, cảm giác khó chịu tăng dần kể cả khi đã dùng thuốc thì bạn nên đến các cơ sở y tế ngay để tầm soát ung thư.

Đã từng bị nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori)

Vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân gián tiếp gây ra ung thư dạ dày

Vi khuẩn HP là vi khuẩn duy nhất tồn tại được trong niêm mạc dạ dày, là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về dạ dày như viêm loét dạ dày - tá tràng, thậm chí ung thư dạ dày nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Điều đáng nói là vi khuẩn HP không chỉ tồn tại trong dạ dày mà còn có ở trong mảng bám răng, nước bọt, chính vì vậy, vi khuẩn HP có thể lây nhiễm từ người bệnh sang người lành một cách dễ dàng thông qua thói quen sinh hoạt, từ đó, làm tỷ lệ người nhiễm HP đang tăng đến mức báo động. Hiện nay, tỷ lệ người nhiễm HP ở Việt Nam lên tới con số 70%. Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng, bệnh dạ dày đang dần trở thành bệnh xã hội, vì vậy điều trị HP là một giải pháp không chỉ giúp đẩy lùi căn bệnh này mà còn giúp giảm thiểu và ngăn ngừa ung thư dạ dày.

Thực tế điều trị hiện nay cho thấy, kháng sinh được sử dụng phổ biến trong điều trị vi khuẩn HP cho người đau dạ dày. Tuy nhiên, do thói quen lạm dụng kháng sinh và không tuân thủ nguyên tắc điều trị làm tình trạng vi khuẩn HP kháng thuốc đang tăng cao. Tỷ lệ thành công của các phác đồ kháng sinh hiện nay chỉ đạt 62,5%.

Để đối phó với tình trạng này, GS.TS Christine Lang đã nghiên cứu thành công một chủng lợi khuẩn có khả năng nhận biết, kết tụ và đào thải vi khuẩn HP ra ngoài qua đường tiêu hoá. Chủng lợi khuẩn này thuộc họ Lactobacillus có tên thương mại là PylopassTM. Hiện nay, PylopassTM đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 50 nước trên thế giới và các kết quả nghiên cứu lâm sàng đều chỉ ra nó có tác dụng diệt trừ vi khuẩn HP sau 1 tháng sử dụng. Tại Việt Nam, PylopassTM đã được ứng dụng cùng cucuminoid và cam thảo tạo nên một giải pháp hỗ trợ điều trị mới và hiệu quả cho người đau dạ dày, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày. 

Ngọc Diệp H+

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ DeHP với thành phần chính là Pylopass có khả năng nhận biết cấu trúc đặc hiệu trên màng tế bào vi khuẩn HP, từ đó gắn kết với HP thành một tập hợp và đào thải một cách tự nhiên qua đường tiêu hoá mà không làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, DeHP còn bổ sung chiết xuất cam thảo và curcuminoid hiệp đồng tác dụng trong việc hỗ trợ giảm vi khuẩn HP và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh dạ dày.
Bộ sản phẩm DeHP dạng viên và DeHP kids dạng cốm vị ngọt hương cam mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng, an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19006436 để được Dược sĩ tư vấn hoặc truy cập website dehp.vn
Số GPQC: 00657/2019/ATTP-XNQC
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM GIA NGUYỄN. Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa