Những biện pháp đơn giản giúp kiểm soát bệnh vẩy nến

Vẩy nến là một trong những bệnh về da mạn tính, xảy ra do tình trạng tăng sinh tế bào và viêm

Lời khuyên cho người mắc bệnh vẩy nến khi đi bơi

Cách đối phó với bệnh vẩy nến ở trẻ em

Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

Xăm hình có an toàn với người mắc bệnh vẩy nến?

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh 

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những thói quen cần thiết. Bạn nên tuân thủ để ngăn ngừa sự bùng phát của bệnh vẩy nến cũng như giúp cải thiện triệu chứng của bệnh.

Rượu là một tác nhân phổ biến gây bệnh vẩy nến, vì vậy, bạn cần tránh uống rượu hoặc chỉ tiêu thụ nó ở mức tối thiểu. Ngoài ra, bạn cũng nên giảm gluten và bất kỳ thực phẩm nào có thể gây kích ứng da.

Để hạn chế vẩy nến bùng phát, bạn hãy ăn các thực phẩm giàu omega-3, vitamin D và chất chống oxy hóa.

Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh giúp hạn chế vẩy nến bùng phát

Bỏ thuốc lá  

Thuốc lá có hại tương đương rượu đối với người bệnh vẩy nến. Trong thực tế, hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân chính gây bùng phát bệnh vẩy nến. Do vậy, nếu bạn bị vẩy nến thì hãy lên kế hoạch bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay.

Bảo vệ làn da của bạn

Chăm sóc da đóng vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự bùng phát của bệnh vẩy nến. Bởi bất cứ thay đổi về da nào cũng có thể là tác nhân gây bùng phát vẩy nến.

Cháy nắng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng vẩy nến của bạn. Vì lý do này, bạn phải nhớ: Thoa kem chống nắng mỗi ngày; Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ; Sau khi tắm, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm cho da.

Ngoài ra, bạn cũng nên cảnh giác với các vết trầy xước da vì chúng có thể khiến vẩy nến bùng phát. Ngoài ra, hãy lắp đặt máy tạo độ ẩm trong nhà hoặc văn phòng của bạn để giảm thiểu khô da.

Kết quả hình ảnh cho bôi kem dưỡng ẩmDưỡng ẩm giúp da không bị khô và hạn chế tình trạng tróc vẩy da

Quản lý căng thẳng 

Triệu chứng của bệnh vẩy nến có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn cảm thấy căng thẳng. Do vậy, bạn nên thực hiện một số biện pháp dưới đây để kiểm soát căng thẳng:

- Xây dựng lịch trình trong công việc;

- Dành thời gian cho các hoạt động vui chơi, giải trí;

- Dành thời gian cho gia đình và bạn bè;

- Tập yoga hoặc thiền;

Ngủ đủ giấc 

Ngủ đủ 7 - 8 giờ mỗi ngày có thể ngăn chặn sự bùng phát bệnh vẩy nến. Ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng và duy trì cân nặng khỏe mạnh cho bạn. Tất cả những điều này đều có tác động tích cực đối với bệnh vẩy nến.

Ngủ đủ giấc giúp ngăn chặn vẩy nến bùng phát

Giấc ngủ có vai trò quan trọng với người bệnh vẩy nến, tuy nhiên, trên thực tế, các triệu chứng của bệnh vẩy nến có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ, do vậy, bạn nên ngủ trong phòng ngủ thoáng mát, mặc quần áo thoải mái và không sử dụng máy tính, điện thoại di động,… để dễ ngủ hơn.

Ngoài những biện pháp trên, bạn cũng nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị vẩy nến hiệu quả, ngăn chặn bệnh tái phát. Ngoài ra, bạn nên kết hợp với kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, cùng với phá cố chỉ, ba chạc,… giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng vẩy nến. Giải pháp “Trong uống – Ngoài bôi” sẽ giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vẩy nến hiệu quả mà không gây tác dụng phụ ở những bệnh nhân vẩy nến.

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các triệu chứng của bệnh vẩy nến

TPCN Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá… giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến… Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Để đạt hiệu quả, TPCN Kim Miễn Khang nên được sử dụng từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 00074/2019/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Kem thảo dược Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vẩy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Để làn da mịn màng, sạch vẩy, nên dùng Explaq hàng ngày. Trước khi bôi Explaq, lau sạch vùng da cần chăm sóc bằng nước ấm. Bôi vào các buổi sáng, tối trước khi đi ngủ và duy trì cả khi đã khỏi.
GPQC: 1698/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu