Những biện pháp tự nhiên giảm eczema

Eczema khiến bạn bị ngứa ngáy khó chịu

Tái phát eczema cần áp dụng ngay cách này

Bong tróc đầu ngón tay là bị bệnh gì?

Dị ứng thuốc bôi eczema phải làm thế nào?

Eczema tái phát trị dứt điểm cách nào?

Dầu dừa

Dầu dừa đã được chứng minh có thể giúp làm dịu cơn ngứa và đau đớn do eczema gây ra. Dầu dừa có chứa các hợp chất như capbest, acid lauric, vitamin và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác. Các chất này có thể giữ ẩm cho làn da và giảm khô da. Không chỉ vậy, các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn của dầu dừa có thể giúp giảm tổn thương do eczema, tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Cách sử dụng dầu dừa khi bị eczema: Thoa một ít dầu dừa lên vùng da bị ảnh hưởng nhiều lần trong ngày. Ngoài bôi dầu dừa, bạn cũng có thể sử dụng dầu dừa để thêm vào các món ăn. 

Dầu dừa có thể làm dịu cơn ngứa do eczema gây ra

Dầu jojoba

Dầu jojoba chứa đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt do vậy nó giảm eczema hiệu quả. Nó cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và acid béo thiết yếu có thể giúp tăng cường sức khỏe làn da. 

Muối Epsom

Muối Epsom giúp cung cấp magne và sulfate cho cơ thể. Theo một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí "International Journal of Dermatology" cho thấy tắm trong nước muối giàu magne có thể làm giảm ngứa da và đỏ da. Để sử dụng muối Epsom, bạn có thể pha một ít muối vào nước tắm. Sau khi tắm, đừng quên dưỡng ẩm cho làn da của bạn. 

Kết quả hình ảnh cho muối epsomTắm bằng muối epsom giúp giảm eczema

Mật ong

Mật ong có tính kháng viêm và kháng khuẩn nên nó giúp chữa lành những tổn thương do eczema gây ra. Mật ong cũng giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và giảm thiểu quá trình kích ứng da. 

Nếu bạn bị eczema bội nhiễm và bị sốt thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi điều trị bệnh eczema tại nhà. Bác sỹ của bạn có thể cho bạn sử dụng các thuốc kháng histamine hoặc kháng sinh để điều trị bội nhiễm trước khi cho phép bạn áp dụng các biện pháp tự nhiên. 
Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu