Những nguyên nhân không ngờ có thể gây cơn đau tim

Bạn có tin rằng cô đơn cũng làm tăng cao nguy cơ đau tim?

Gia vị giúp chống đông máu, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ

Tắm nước nóng giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ?

Tắm bồn nước nóng có thể giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ?

8 cách đơn giản giúp phòng ngừa đau tim và đột quỵ

Dưới đây là những nguyên nhân không ngờ có thể gây đau tim mà bạn nên thận trọng:

Có kinh sớm (trước 12 tuổi)

Chu kỳ kinh nguyệt có liên quan chặt chẽ tới sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Paediatric Endocrinology and Metabolism cho thấy rằng, những phụ nữ có kinh nguyệt lần đầu tiên trước 12 tuổi sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 10%.

Có kinh sớm trước 12 tuổi có thể làm tăng nguy cơ đau tim sau này

Một nghiên cứu khác cho thấy, tiếp xúc với nồng độ estrogen tăng cao trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ đông máu và đau tim, đột quỵ trong suốt cuộc đời.

Sử dụng một số viên uống giảm cân có thể ảnh hưởng tới tim mạch

Nhiều viên uống giúp giảm cân có thể gây tăng huyết áp, khiến trái tim của bạn phải làm việc vất vả hơn và từ đó có thể gây cơn đau tim. Tốt hơn hết, nếu muốn giảm cân an toàn, bạn nên áp dụng chế độ ăn lành mạnh, kết hợp tập thể dục đều đặn.

Bạn vừa chia tay hoặc mất người thân

Chia tay hoặc mất đi những người thân yêu của mình là những tình huống có tác động mạnh mẽ tới trái tim. Lúc này, bạn sẽ trải qua hội chứng “trái tim tan vỡ” - tình trạng cơ tim trở nên căng thẳng khi bạn gặp các chấn thương tâm lý đột ngột, có thể dẫn tới đau tim.

Cô đơn

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng cô đơn cũng có thể ảnh hưởng tới tim mạch tương tự như việc hút thuốc lá. Nhiều nhà khoa học chỉ ra rằng, qua cô đơn có thể làm tăng nguy cơ đau tim lên 30%. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn nên chủ động kết bạn, nuôi thú cưng hoặc tham gia các hoạt động xã hội để thấy vui vẻ, hòa nhập hơn với cộng đồng.

Uống rượu vang mỗi tối

Dù nhiều người cho rằng uống rượu vang vào buổi tối có thể giúp dễ ngủ hơn, uống quá nhiều rượu không phải là ý hay. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống nhiều hơn 2 ly rượu/ngày có thể ảnh hưởng xấu tới tim mạch, làm tăng nguy cơ đau tim.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch