Người bệnh rung nhĩ không nên bỏ qua những thực phẩm này

Thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh là biện pháp kiểm soát rung nhĩ hiệu quả

Bị bệnh nhịp tim nhanh điều trị như thế nào?

Đây là 7 nguyên nhân khiến tim đập nhanh sau khi ăn ít ai ngờ tới

Nhịp xoang nhanh là gì và có những dạng nhịp xoang nhanh nào?

Block nhĩ thất độ 1 là gì, có nguy hiểm không?

Nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, thay đổi lối sống lành mạnh, đặc biệt là chế độ ăn uống có thể giúp người bệnh rung nhĩ quản lý bệnh tốt hơn. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người bệnh rung nhĩ, tập trung chủ yếu vào các thực phẩm chống viêm, tốt cho tim mạch:

Cá béo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại acid béo lành mạnh (như acid béo omega-3) có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp ổn định nhịp tim tự nhiên. Do đó, người bệnh rung nhĩ nên ăn nhiều các loại cá béo giàu acid béo omega-3 như cá hồi, cá mòi, cá cơm... Ngoài ra, bạn nên ăn thêm các loại động vật có vỏ như tôm, hàu, sò...

Nghệ

Nghệ rất giàu curcumin - một hoạt chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa tốt cho trái tim, đặc biệt với người bệnh rung nhĩ. Nhiều chuyên gia cho rằng, bổ sung nghệ trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp phòng ngừa rối loạn nhịp tim.

Curcumin trong nghệ có thể giúp chống viêm, ngừa rối loạn nhịp tim

Quả bơ

Quả bơ rất giàu magne, kali, vitamin C, vitamin E và các chất béo lành mạnh - đều là những dưỡng chất quan trọng cho chức năng tim. Bổ sung nhiều các dưỡng chất này có thể làm giảm tần suất các cơn rung nhĩ, rối loạn nhịp tim nhanh.

Xoài, đu đủ, kiwi

Các loại quả này đều có hàm lượng vitamin C cao, từ đó giúp giảm viêm, giảm stress oxy hóa cho người bệnh rung nhĩ. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ trái tim và hệ mạch máu trong cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bổ sung vitamin C trước và sau khi phẫu thuật tim có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ sau này cho người bệnh.

Nước hầm xương

Nước hầm xương là một thực phẩm tốt cho người bệnh rung nhĩ

Bệnh rung nhĩ có mối liên quan chặt chẽ tới hội chứng rò rỉ ruột. Trên thực tế, có tới hơn 40% người bệnh rung nhĩ cũng mắc các vấn đề tiêu hóa khác. Nước hầm xương là một thực phẩm bổ dưỡng cho người bị rò rỉ ruột, do đó người bệnh rung nhĩ cũng không nên bỏ qua thực phẩm lành mạnh này.

Thực phẩm lên men

Các loại thực phẩm lên men có thể bổ sung nhiều lợi khuẩn đường ruột, giúp khắc phục hội chứng rò rỉ ruột. Ngoài ra, các thực phẩm lên men cũng giúp giảm stress oxy hóa, giảm viêm - hai yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh rung nhĩ.

Trứng

Trứng có chứa nhiều choline, một dưỡng chất giúp giữ cho màng tế bào tim khỏe mạnh. Choline cũng giúp ổn định nồng độ lipid, giảm viêm và bảo vệ cho trái tim.

Củ dền

Củ dền có thể làm tăng nồng độ nitric oxide trong cơ thể, giúp cân bằng hệ thần kinh thực vật, chịu trách nhiệm điều chỉnh nhịp tim, hơi thở, tiêu hóa… từ đó ổn định nhịp tim cho người bệnh rung nhĩ.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm mạn tính - tác nhân gây rung nhĩ và nhiều bệnh tim mạch khác.

Rau bồ công anh

Rau bồ công anh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và các vitamin nhóm B. Chúng có thể giúp giảm stress oxy hóa, chống viêm và giúp ổn định nhịp tim.

Rong biển

Rong biển rất giàu iod, một khoáng chất cần thiết cho tuyến giáp, giúp ổn định nhịp tim và phòng ngừa rung nhĩ. Từ lâu, các chuyên gia đã cảnh báo thiếu iod có thể làm tăng nguy cơ mắc rung nhĩ và nhiều bệnh tim mạch khác.

Vi Bùi H+ (Theo Thedrswolfson)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với thành phần chính là Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim có công dụng:

- Hỗ trợ giúp người bị rối loạn nhịp tim giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực.

- Hỗ trợ giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Sản phẩm phù hợp cho người:

- Rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang).

- Đối tượng có nguy cơ cao như: Người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch…

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 – 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch