Nước ép mướp đắng giúp khắc phục tình trạng đường huyết tăng cao

Nước ép mướp đắng là thức uống tốt cho người bệnh đái tháo đường, người bị đường huyết cao

Chuyên gia khuyên: 5 cách để giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Đái tháo đường: 5 thảo dược giúp ổn định đường huyết lâu dài

Tổng hợp các cách trị đái tháo đường dân gian đơn giản nhất

Phải làm sao khi đái tháo đường khiến tay co cứng, tê bì, chuột rút?

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên ăn mướp đắng vì chúng có nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật. Trong đó, một trong những tác động được nhiều người chú ý là khả năng hạ và ổn định đường huyết của mướp đắng. Không phải tự nhiên mà từ lâu nhiều người đã biết tới cách uống nước ép mướp đắng thường xuyên để khắc phục tình trạng đường huyết tăng cao.

Bệnh đái tháo đường là nguyên nhân chính khiến đường huyết tăng cao

Đái tháo đường là một bệnh rối loạn chuyển hóa, đặc trưng bởi tình trạng đường huyết thường xuyên ở mức cao. Đái tháo đường xảy ra khi cơ thể không thể sản sinh đủ hormone insulin, hoặc không sử dụng hiệu quả insulin để chuyển hóa đường.

Mướp đắng giúp người bệnh đái tháo đường sử dụng insulin hiệu quả hơn

Nếu không được điều trị thích hợp, tình trạng đường huyết tăng cao kéo dài có thể gây ra tổn thương thần kinh, tổn thương mạch máu, dẫn tới các biến chứng đái tháo đường nguy hiểm trên tim, thận cũng như suy giảm thính lực, mất thị lực vĩnh viễn…

Tác dụng của nước ép mướp đắng với lượng đường huyết

Mướp đắng có chứa nhiều hợp chất có đặc tính chống đái tháo đường, có thể giúp khắc phục tình trạng đường huyết tăng cao bằng cách kích hoạt hormone insulin trong cơ thể. Bằng cách này, cơ thể có thể sử dụng insulin hiệu quả để chuyển hóa đường thành năng lượng.

Charantin là một trong những hoạt chất có đặc tính làm giảm đường huyết hiệu quả nhất trong mướp đắng. Ngoài ra, mướp đắng còn chứa polypeptide-p, một hợp chất giống như insulin, có tác dụng kiểm soát bệnh đái tháo đường một cách tự nhiên.

Tác dụng khác của mướp đắng cho người bệnh đái tháo đường

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mướp đắng còn có tác dụng khắc phục tình trạng rối loạn tiêu hóa (ví dụ như táo bón, viêm dạ dày). Ngoài ra, mướp đắng còn có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp hỗ trợ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Đặc biệt, mướp đắng còn giúp làm giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL và chất béo trung tính trong cơ thể. Điều này có thể giúp người bệnh đái tháo đường phòng ngừa các biến chứng tim mạch nguy hiểm.

Cách làm nước ép mướp đắng cho người bệnh đái tháo đường

Bạn cần chuẩn bị 1 quả mướp đắng, 2 thìa cà phê nước cốt chanh, muối (vừa đủ), 1 thìa cà phê gừng và chút hạt tiêu đen. Trước tiên, mướp đắng đem rửa sạch, gọt sơ qua, bổ đôi để bỏ hạt rồi thái thành các miếng nhỏ. Bạn có thể ngâm mướp đắng trong nước mát một lúc.

Tiếp theo đó, bạn cho mướp đắng, muối, nước cốt chanh, gừng, tiêu vào máy xay nhuyễn. Hỗn hợp sau đó lọc qua rây, lấy phần nước uống.

Vi Bùi H+ (Theo News.yahoo)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết