Ung thư bàng quang điều trị thế nào?

Phác đồ điều trị ung thư bàng quang phụ thuộc vào giai đoạn và sức khỏe của người bệnh

Có phải ăn đủ chất khiến khối u phát triển nhanh hơn?

U xơ tuyến vú có thể dùng TPCN để phòng ngừa?

Ung thư gan điều trị như thế nào?

Dùng TPCN Oncolysin có tác dụng thế nào với khối u?

Phân loại ung thư bàng quang

Bàng quang là cơ quan rỗng ở phần dưới của bụng, hình dạng như quả bóng nhỏ và lớp cơ bàng quang có thể giãn ra để chứa đựng nước tiểu do thận tạo ra. ung thư bàng quang bắt đầu từ lớp biểu mô đường niệu (một lớp mô lót) của bàng quang, được chia thành:

Ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp: Đây là loại ung thư bàng quang phổ biến nhất. Nó bắt đầu từ các tế bào ở lớp trong cùng của bàng quang. Những tế bào này có thể thay đổi hình dạng mà không bị tổn thương khi mô bị kéo căng. 

Ung thư biểu mô tế bào chuyển tiếp thường hay tái phát sau khi điều trị

Ung thư biểu mô tế bào vảy: Ung thư hình thành từ các tế bào vảy (tế bào mỏng, phẳng, xếp ở thành bàng quang). Ung thư có thể hình thành sau một thời gian dài bị nhiễm trùng hay viêm bàng quang.

Ung thư biểu mô tuyến: Tế bào tuyến tạo nên các tuyến tiết chất nhờn trong cơ thể. Ung thư xuất hiện khi các tế bào tuyến hình thành trong bàng quang sau khi bàng quang bị viêm nhiễm lâu dài.

Điều trị ung thư bàng quang như thế nào?

Phương pháp điều trị ung thư bàng quang phụ thuộc vào triệu chứng cũng như sức khỏe của người mắc. Các phương pháp phổ biến nhất là phẫu thuật, hóa trị và xạ trị có thể được sử dụng kết hợp tùy vào giai đoạn bệnh, cụ thể:

Giai đoạn 0 & giai đoạn 1:

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 0 và giai đoạn 1 có thể bao gồm:

- Phẫu thuật cắt bỏ u bàng quang qua niệu đạo.

- Hóa trị: Sử dụng thuốc để tiêu diệt hoặc kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư.

- Liệu pháp miễn dịch là dùng thuốc để kích thích hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào ung thư.

Giai đoạn 2 & giai đoạn 3:

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 2 và giai đoạn 3 có thể bao gồm:

- Phẫu thuật cắt bỏ một phần bàng quang kết hợp cùng hóa trị.

- Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bàng quang.

- Kết hợp hóa trị, xạ trị hoặc liệu pháp miễn dịch để thu nhỏ khối u trước khi phẫu thuật hoặc tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật, ngăn ngừa ung thư tái phát.

Giai đoạn 4

Điều trị ung thư bàng quang giai đoạn 4 có thể bao gồm:

- Phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ bàng quang, các hạch lân cận, một phần niệu đạo và cơ quan lân cận có thể chứa tế bào ung thư.

- Hóa trị mà không cần phẫu thuật để giảm các triệu chứng và kéo dài tuổi thọ.

- Kết hợp hóa trị, xạ trị và liệu pháp miễn dịch sau phẫu thuật để tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại hoặc để giảm triệu chứng và kéo dài sự sống.

Bên cạnh việc tác động lên tế bào ung thư bàng quang thì cả hóa trị và xạ trị đều có thể gây tác dụng phụ như: Buồn nôn, suy nhược, tiêu chảy, thiếu máu, rụng tóc,… Đời sống tình dục của nam giới cũng bị ảnh hưởng nếu điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt bỏ bàng quang. Đặc biệt, ung thư bàng quàng có tỷ lệ tái phát rất cao sau điều trị.

Giải pháp cải thiện ung thư bàng quang nhờ sản phẩm thảo dược

Những phương pháp hiện đại kể trên đã phần nào giúp kéo dài tuổi thọ cho người mắc ung thư bàng quang. Tuy nhiên, chúng còn tồn tại không ít bất cập, đáng kể nhất là gây ra nhiều tác dụng phụ và không có khả năng phòng ngừa.

Do vậy, để bổ khuyết cho những hạn chế đó, các chuyên gia ung bướu đánh giá cao việc kết hợp phương pháp hiện đại với sản phẩm thảo dược có thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan). Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng chống lại khối u ác tính di căn, giúp chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Theo nghiên cứu năm 2012, kẽm có tác dụng ngăn ngừa u bướu, tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu và cảm ứng các cytokine gây viêm. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có tác dụng chống u bướu đối với sarcom 180.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu, trong đó có ung thư bàng quang. 

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm một số thành phần quý khác như cao bán biên liên và cao củ sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc, giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị ung thư bàng quang. Vì vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là công thức đột phá giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện ung thư bàng quang hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện u bướu thì giới chuyên gia khuyên nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín,… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Vũ Hường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

Liên hệ tổng đài tư vấn (miễn cước): 18006305, HOTLINE (zalo/ viber): 0917230950/0917185170.
Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 450.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Website: https://oncolysin.vn/
GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư