Điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ như thế nào?

Điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ giúp kiểm soát và kéo dài thời gian sống cho người bệnh

Có nên dùng TPCN Tumolung phòng ngừa phổi ung thư do hút thuốc lá?

Bổ sung selenium sẽ ngăn ngừa được ung bướu?

Sản phẩm có ứng dụng lunasin là sản phẩm gì, công dụng như thế nào?

Lunasin: Phát hiện mới cho hỗ trợ điều trị ung thư

Ung thư phổi tế bào nhỏ là gì?

Ung thư phổi xảy ra khi các tế bào ác tính phát triển mạnh mẽ trong mô phổi. Chúng tăng sinh nhanh chóng và không thể kiểm soát được, dần dần hình thành khối u ác tính có khả năng xâm lấn vào các bộ phận khác rất cao nếu không được điều trị kịp thời. Có 2 loại ung thư phổi:

- Ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC): Đây là loại ung thư phổi phổ biến nhất, chiếm 85 - 95%. Bệnh thường phát triển chậm và có xu hướng khu trú tại phổi trong thời gian lâu hơn.

- Ung thư phổi tế bào nhỏ (SCLC): Loại này chiếm khoảng 10 - 15% số trường hợp mắc ung thư phổi. Bệnh phát triển nhanh và di căn sớm đến các cơ quan lân cận. Do đó, việc điều trị cho người bị SCLC thường khó khăn và gây nhiều đau đớn hơn.

Các giai đoạn của ung thư phổi tế bào nhỏ

Sự phát triển của ung thư phổi tế bào nhỏ thường trải qua 2 giai đoạn chính đó là: 

Ung thư phổi tế bào nhỏ rất nguy hiểm nhưng khó phát hiện sớm 

Giai đoạn giới hạn: Tế bào ung thư chỉ xuất hiện ở một bên phổi hoặc ở các hạch bạch huyết vùng trung thất.

- Giai đoạn mở rộng: Các tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ và có thể xâm lấn sang bên phổi còn lại, thậm chí đã di căn sang những khu vực xa hơn trong cơ thể như não, gan, xương hoặc tuyến thượng thận.

Triệu chứng của bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ

Các dấu hiệu của ung thư phổi tế bào nhỏ giai đoạn sớm thường không rõ ràng. Khi xuất hiện các triệu chứng dưới đây thì có thể ung thư đã xâm chiếm các bộ phận khác của cơ thể:

- Ho dai dẳng không rõ nguyên nhân và ngày càng trở nặng.

- Ho ra đờm lẫn máu.

- Khó thở nhiều, đau ngực, đau nhiều khi ho hoặc hít thở sâu.

- Khàn tiếng kéo dài kể cả khi không bị viêm thanh quản.

- Nhiễm trùng tái phát ở phổi.

- Chán ăn, giảm cân đột ngột.

Phương pháp điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ

Tùy theo thể trạng người bệnh và giai đoạn tiến triển mà bác sỹ sẽ áp dụng các biện pháp điều trị khác nhau. Mục tiêu điều trị hướng đến là làm giảm nhẹ triệu chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh. Dưới đây là một số phương pháp có thể được sử dụng trong điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ:

Phẫu thuật

Phẫu thuật thường được áp dụng cho các trường hợp chỉ xuất hiện một khối u trong phổi và tế bào ung thư chưa lan sang vị trí khác. Một số loại phẫu thuật có thể được thực hiện đó là:

Phẫu thuật cắt bỏ thùy là phương pháp điều trị ung thư phổi tế bào nhỏ phổ biến

- Phẫu thuật cắt bỏ thùy phổi (lý tưởng nhất dành cho ung thư phổi tế bào nhỏ).

- Phẫu thuật cắt bỏ phổi.

- Phẫu thuật cắt bỏ một đoạn của thùy phổi (segmentectomy).

- Phẫu thuật tạo hình khí phế quản.

Sự thành công và hiệu quả của phương pháp này phần lớn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh trước khi thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, thủ thuật này cũng có thể đem lại một số biến chứng khác như nhiễm trùng, chảy máu nặng hoặc viêm phổi. Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần ít nhất vài tháng để cơ thể dần hồi phục trở lại.

Hóa trị

Hóa trị là liệu pháp đưa thuốc hoặc các loại hóa chất chống ung thư vào cơ thể người bệnh nhằm loại bỏ tế bào ung thư đang phát triển trong phổi. Thuốc hóa trị thường được sử dụng thông qua đường tiêm (truyền) tĩnh mạch hoặc đường uống.

Mặc dù hóa trị đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư nhưng nó có thể gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh như: Tiêu chảy, mệt mỏi, buồn nôn, rụng tóc nhiều, ăn mất ngon,…

Xạ trị

Xạ trị là phương pháp sử dụng chùm tia bức xạ năng lượng cao tập trung vào khối u để tiêu diệt các tế bào ung thư trong phổi. Xạ trị cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh, tuy nhiên nó có thể sẽ dần biến mất sau 2 tháng điều trị.

Nâng cao sức khỏe và giảm nhẹ triệu chứng cho người bị ung thư phổi tế bào nhỏ bằng sản phẩm thảo dược

Có thể thấy, các phương pháp hiện đại ngày nay tuy đã có nhiều tiến bộ song vẫn gây không ít tác dụng phụ khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí không đủ sức khỏe để đáp ứng điều trị. Do vậy, các chuyên gia khuyên người bị ung thư phổi tế bào nhỏ bên cạnh việc chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng nên tìm đến giải pháp giúp tăng cường chức năng phổi, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương). Trong đó, lunasin là hoạt chất được phát hiện vào năm 1996 bởi một nhà khoa học người Mỹ - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế.

Ngay sau đó, đã có rất nhiều nghiên cứu khác được tiến hành để chứng minh về tác dụng vượt trội của hoạt chất này. Kết quả cho thấy, lunasin giúp bảo vệ tế bào, hỗ trợ ức chế sự nhân lên và phân chia bất thường của tế bào, từ đó giúp hỗ trợ cải thiện ung thư phổi và giảm nguy cơ mắc bệnh. Sau khi uống, lunasin có khả năng xâm nhập vào nhân tế bào, “sẵn sàng” phát huy tác dụng bất cứ khi nào tế bào có dấu hiệu tăng sinh bất thường. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có thể sử dụng lâu dài, an toàn và không gây tác dụng phụ. 

Cụ thể, công trình nghiên cứu nhiều năm về lunasin của nhà khoa học Benito Ocampo De Lumen đã chỉ ra rằng, lunasin có tác dụng hữu hiệu trong việc chống ung thư, kháng viêm và chống oxy hóa. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch;… Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. 

Có thể nói, sản phẩm thảo dược là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi tế bào nhỏ trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư,... 

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo. Bởi đây là sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, sản xuất - phân phối bởi công ty uy tín, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao trong các hội thảo và đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Ngọc Thúy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Nhằm tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Tumolung triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 15%.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
ĐT tổng đài miễn cước: 18006302, hotline (ZALO/VIBER): 0916.751.651/ 0916.767.653.
Website: https://tumolung.vn/
GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư