Mã đề có giúp giảm chỉ số creatinine?

mã đề có tính lạnh, kháng khuẩn, diệt khuẩn, giúp lợi tiểu cũng như giải quyết các vấn đề về thận hiệu quả (Ảnh minh họa: Lá mã đề khô)

Suy thận ngày càng nặng phải làm thế nào?

7 biện pháp tự nhiên hỗ trợ điều trị suy thận

8 loại rau quả và gia vị tốt nhất cho thận bạn nên ăn

Tiểu nhiều ban đêm, nước tiểu màu xanh có phải suy thận?

Trả lời:
Chào bạn!
Creatinine là sản phẩm của sự thoái hóa creatin trong các cơ, được đào thải qua thận và là chỉ số phản ánh chính xác chức năng của thận. Khi bị suy thận thì chỉ số creatinine trong máu tăng cao. Có nhiều cách giúp giảm creatinine trong máu, trong đó bạn có đề cập đến món canh cá diếc nấu với rau má cũng rất tốt. Cá diếc là loại cá trắng nước ngọt, thân dẹt hai bên, dài 15 – 30cm. Đầu và đuôi thuôn, miệng hướng lên trên, mắt có viền màu đỏ, lưng nhô cao. Vây lưng dài nhỏ dần về phía đuôi. Toàn thân có màu bạc, bụng màu nhạt hơn phía lưng. Ở Việt Nam, cá diếc là loại sống phổ biến ở ao hồ, ruộng vùng đồng bằng hay vùng cao.
Cá diếc vị ngọt, tính ấm, không độc, vào tỳ vị, đại tràng; tác dụng bổ tỳ vị, hành thủy, tiêu thũng, tiêu khát, sát khuẩn. Mật có vị đắng, tính lạnh. Bạn có thể dùng từ 200 - 250gr cá diếc, dưới dạng nấu, hầm… thành các món vừa ngon vừa tốt cho cơ thể. Lưu ý: Người có urê huyết cao, hôn mê gan không nên ăn cá diếc. Bên cạnh đó, mã đề có tính lạnh, kháng khuẩn, diệt khuẩn, giúp lợi tiểu cũng như giải quyết các vấn đề về thận hiệu quả. Kết hợp cá diếc và rau mã đề sẽ làm tăng khả năng lọc nước tiểu của thận, do đó có thể loại trừ lượng creatinine dư thừa. 
Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, người bệnh suy thận nên tìm đến các giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận ngay từ bên trong cơ thể, đó là bổ sung thảo dược tốt cho thận, giúp phục hồi chức năng thận.
Một giải pháp an toàn nhất để giảm chỉ số creatinine, tăng cường chức năng thận đang được nhiều bệnh nhân và bác sĩ tin tưởng sử dụng, đó là sử dụng sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Với thành phần chính từ cây dành dành, cùng nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đây là một bài thuốc tăng cường chức năng thận, giúp giảm chỉ số creatinine trong máu, cải thiện các triệu chứng của bệnh suy thận. Bạn nên tham khảo sử dụng để thận luôn khoẻ mạnh nhé!
Chúc bạn sức khoẻ!
Dược sỹ Khánh Vũ
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, Sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPCN Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPCN Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu