Tại sao đường huyết sau ăn 2h thấp mà đường huyết sáng sớm lại cao?

Người bệnh đái tháo đường sẽ phải kiểm tra chỉ số đường huyết sau ăn khá thường xuyên

Bị đái tháo đường: Hãy chọn thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp!

Chỉ số HbA1c là gì và bảng quy đổi các chỉ số đường huyết?

Người bệnh đái tháo đường cần chú ý tới chỉ số đường huyết nào?

Những lưu ý khi kiểm tra chỉ số đường huyết

Trả lời

Chào bạn,

Dựa vào các thông tin mà bạn cung cấp, có thể thấy nếu bạn chưa bị biến chứng đái tháo đường, sức khỏe còn tốt, thì mức đường huyết lúc đói như vậy là khá cao. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể thì hiện nay chỉ số HbA1c - đánh giá đường huyết trung bình trong 3 tháng - đang là tạm chấp nhận được. Do đó, trước mắt bạn không cần quá lo lắng.

Về câu hỏi của bạn tại sao đường huyết sau ăn 2 giờ thấp mà đường huyết lúc đói lại cao, chúng tôi xin giải đáp như sau: Chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ nên dưới 10mmol/l, của bạn là 7 - 8mmol/l mà nếu không có cơn hạ đường huyết trước bữa ăn, thì giá trị này là tốt, chứng tỏ bữa ăn của bạn đang vừa đủ đáp ứng với cơ thể, không bị dư đường.

Do đó, chỉ số đường huyết sau ăn 2 giờ tầm 7 - 8mmol/l không phải là chỉ số thấp. Thứ 2 là về mức đường huyết lúc đói, bạn đo ngay sau khi ngủ dậy hay sau khi đi tập thể dục. Nếu là sau khi tập thể dục thì đường máu này sẽ tăng cao lên một chút. Ngoài ra, sau một đêm dài bạn không ăn, buộc cơ thể phải huy động gan sản xuất ra nhiều đường hơn để cơ thể sử dụng, vô hình chung điều này cũng khiến đường máu lúc đói tăng cao.

Vì vậy, bạn cần xem lại, nếu bữa tối của bạn kết thúc vào trước 5 giờ, thì tầm 7 giờ tối bạn nên ăn nhẹ nửa quả chuối hoặc nửa quả cam hoặc cốc sữa chua…. Việc ăn như vậy có thể khiến gan giảm sản xuất đường vào ban đêm, nhờ đó làm giảm đường huyết lúc đói.

Theo chúng tôi, trước mắt bạn nên điều trị bệnh theo chỉ định của bác sỹ hiện tại. Tuy nhiên, ở lần thăm khám sau, bạn nên trao đổi lại với bác sỹ để được tư vấn và giải thích thêm. Ngoài ra, để ổn định cả chỉ số đường huyết lúc đói và sau ăn, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ có các thành phần như lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng… Thực tế đã có nhiều người bệnh sử dụng sản phẩm này cho hiệu quả tốt, đường huyết lúc đói ổn định 5 - 6mmol/l, HbA1c dưới 5%.

Chúc bạn sức khỏe

Dược sỹ Yến Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng tiểu đường

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.
Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch… ở người đái tháo đường type 2, người tiền tiểu đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085

(*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết