Tắm xông hơi tốt cho sức khỏe trái tim thế nào?

Tắm xông hơi giúp cải thiện chức năng của trái tim

Nên tắm xông hơi truyền thống hay xông hơi hồng ngoại?

Đánh giá lợi ích và mức độ an toàn của tắm xông hơi hồng ngoại

Nam giới bị tăng huyết áp cần đi xông hơi thường xuyên

Tắm xông hơi mang lại lợi ích gì?

Giảm căng thẳng

Chúng ta đều biết rằng, căng thẳng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của trái tim. Rắc rối hàng ngày ở nơi làm việc và trong gia đình có thể làm ảnh hưởng đến tim mạch, về lâu dài sẽ dẫn đến bệnh timTuy nhiên, việc tắm xông hơi có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Nó không chỉ cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, mà còn làm thư giãn các cơ. Tắm xông hơi cũng thúc đẩy việc giải phóng endorphin, giúp bạn cải thiện tâm trạng, giảm tác động của stress lên tâm trí, cơ thể và trái tim.

Giảm huyết áp

Hơi nước trong phòng xông hơi khiến cho thân nhiệt tăng lên và làm giãn mạch máu. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu đi khắp cơ thể, từ đó làm giảm huyết áp hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy rằng, tắm xông hơi thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân mắc bệnh tăng huyết áp.

Cải thiện chức năng tim mạch

Theo một nghiên cứu mới đây, tắm xông hơi rất có lợi cho những bệnh nhân suy tim mạn tính. Tắm hơi thường xuyên cũng giúp cải thiện cơ tim, từ đó cải thiện chức năng tim mạch. Thói quen tắm xông hơi cũng giúp những bệnh nhân bị suy tim cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả.

 

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch